- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sắp sơ tán nhân viên đại sứ quán khỏi Ukraina

© Sputnik / StringerTòa nhà Đại sứ quán Liên bang Nga tại Kiev.
Tòa nhà Đại sứ quán Liên bang Nga tại Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga sẽ sơ tán nhân viên đại sứ quán khỏi Ukraina trong tương lai rất gần, Bộ Ngoại giao Nga cho biết hôm thứ Ba.

"Trong hoàn cảnh hiện tại, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là chăm lo các nhà ngoại giao và nhân viên Đại sứ quán và Tổng lãnh sự Nga. Để bảo vệ tính mạng và sự an toàn của họ, lãnh đạo Nga đã quyết định sơ tán nhân viên của các cơ quan đại diện nước ngoài của Nga tại Ukraina, sẽ được thực hiện trong tương lai rất gần", theo nội dung thông báo của Bộ ngoại giao.

Bộ ngoại giao Nga lưu ý kể từ năm 2014, đại sứ quán Nga tại Kiev và tổng lãnh sự quán ở Odessa, Lvov và Kharkov đã bị tấn công liên tục.
Thông tin cho biết thêm, các đe dọa thường xuyên được dàn dựng nhằm vào Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga ở Kiev, gây tổn hại cho sức khỏe của người đứng đầu và gây thiệt hại cho tài sản của trung tâm.

"Các nhà ngoại giao Nga cũng trở thành đối tượng của những hành động gây hấn. Họ nhận được những lời đe dọa bạo lực về thể chất. Xe của họ bị đốt cháy. Trái ngược với nghĩa vụ theo Công ước Vienna về Quan hệ ngoại giao và Lãnh sự, chính quyền Kiev đã không có phản ứng với những gì xảy ra", theo thông báo của Bộ Ngoại giao Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Thỏa thuận Minsk không còn tồn tại
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала