Nhà khoa học chính trị nói về việc đình chỉ chứng nhận dự án "Dòng Bắc 2": Đức hành động phi lý

© REUTERS / Maxim ShemetovXây dựng đường ống "Dòng chảy phương Bắc-2"
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Đăng ký
Quyết định đình chỉ việc chứng nhận dự án "Dòng Bắc 2" của Đức được nhà khoa học chính trị Vladimir Shapovalov bình luận trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Chính quyền Đức đình chỉ việc chứng nhận dự án "Dòng Bắc 2", theo Reuters đưa tin. Bộ Kinh tế Đức hôm thứ Ba đã rút khỏi Cơ quan Lưới điện Liên bang một báo cáo về phân tích an ninh năng lượng của đường ống dẫn khí đốt, theo chỉ thị của Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz.
Như Sputnik đã đưa tin, sau thông báo này, giá khí đốt ở châu Âu đã tăng vọt, vượt trên 900 USD/1 nghìn mét khối.

Trì hoãn việc vận hành dự án

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị, Phó giám đốc Viện Lịch sử và Chính trị của Đại học Sư phạm quốc gia Moskva Vladimir Shapovalov bình luận về tình hình.

“Phương Tây đã chọc gậy vào bánh xe của dự án "Dòng Bắc 2" trong một thời gian dài, vài năm. Và bản thân việc chứng nhận, là một cách để trì hoãn việc vận hành dự án. Chúng ta không thấy có gì mới ở đây . Đây là một giai đoạn khác liên quan đến thực tế Hoa Kỳ đang cố gắng tận dụng tình hình mới để một lần nữa gây áp lực lên Đức. Chúng ta đã trải qua tất cả những điều này. Nhưng trong tình huống này, Đức đang hành động, tất nhiên, cực kỳ phi lý, vô lý. Ban lãnh đạo Đức thực sự đang giáng một đòn vào chính nền kinh tế của mình, vào lợi ích của các nhà sản xuất và tiêu thụ năng lượng. Hành vi này rõ ràng là việc Đức phụ thuộc rất lớn vào Hoa Kỳ", Vladimir Shapovalov nói.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Chuyên gia nêu lý do duy nhất có thể để chặn được “Dòng chảy phương Bắc - 2”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала