- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.
Xe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk - Sputnik Việt Nam

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Liên bang Nga ở Ukraine: Diễn biến sự kiện

Đăng ký
Trong một bài phát biểu trước nhân dân Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố về quyết định chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Về phần mình, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng thiết quân luật được áp dụng trên khắp cả nước.
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
15:11 01.03.2022
Những người theo chủ nghĩa dân tộc tấn công thiết bị của Ukraina nhưng lại giả vờ rằng đó là thiết bị của Lực lượng vũ trang LB Nga

"Sau khi một số nhà tài phiệt Ukraina tuyên bố rằng những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina sẽ được thưởng nếu phá hủy thiết bị với số tiền từ 500 đến 1.000 USD/chiếc, để kiếm tiền, các chiến binh bảo vệ lãnh thổ bắt đầu tấn công thiết bị quân sự thuộc các đội hình vũ trang của Ukraina, giả vờ rằng đó là thiết bị của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga", - trích thông điệp của Dân quân Nhân dân Cộng hòa nhân dân Donetsk trên Telegram.

Lực lượng Dân quân Nhân dân của Cộng hòa nhân dân Donetsk cũng tuyên bố rằng "vẫn tiếp tục nhận được thông tin về những hành động tàn bạo của các lực lượng dân tộc chủ nghĩa, họ nhận được vũ khí theo sắc lệnh của Zelensky và sử dụng chúng chống lại dân thường với mục đích cướp của."
14:38 01.03.2022
Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina bắn vào thường dân
Bộ chỉ huy quốc phòng của Cộng hòa nhân dân Donetsk cho biết những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đã bắn vào dân thường khi họ đang rời khỏi Volnovakha.
Tin cho biết, mọi người cầm cờ trắng trong tay khi đang rời đi.
13:58 01.03.2022
Cộng hòa nhân dân Donetsk cho biết về hành động khiêu khích đang được chuẩn bị dựng lên đối với Nga

"Các nhân viên của Cơ quan An ninh Ukraina cùng với Azov và Vệ binh Quốc gia đã quyết định tiến hành một cuộc khiêu khích chống lại Liên bang Nga. Bản chất của vụ khiêu khích này là gì? Họ định cải trang, mặc lên người quân phục của quân đội Nga và quân phục của lực lượng dân quân nhân dân chúng tôi và giết hại dân thường. Quý vị có thể tưởng tượng ra rằng thông tin tới với thế giới sẽ thế này: thay vì "những kẻ chiếm đóng", giờ đây sẽ vang lên cụm từ "những kẻ trừng phạt"? Không chỉ ở vùng Mariupol, điều này còn xảy ra cả ở đây, ở khu vực Gorlovka, Donetsk, họ sẽ thực hiện những hành động khiêu khích như vậy", - đại diện chính thức của Dân quân Nhân dân Cộng hòa nhân dân Donetsk Eduard Basurin cho biết trên kênh truyền hình Rossyia 24.

Eduard Basurin - Sputnik Việt Nam
13:28 01.03.2022
Mariupol sẽ bị bao vây hoàn toàn vào thứ Ba

"Hôm nay, việc bao vây Mariupol sẽ hoàn tất. Thành phố sẽ hoàn toàn bị đặt trong vòng vây", - Eduard Basurin, đại diện chính thức của Dân quân Nhân dân Cộng hòa nhân dân Donetsk cho biết trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Ông cũng nói thêm rằng cần phải cố gắng tạo một hành lang nhân đạo từ Mariupol để dân thường có thể ra ngoài.

"Thành phố Mariupol đứng thứ hai về dân số, trước đây nó đứng thứ ba sau Makiivka, bây giờ có lẽ là thứ hai. Vì vậy, mọi thứ sẽ phải được thực hiện để dân thường không bị ảnh hưởng. Nhân tiện, ở đó đang có vấn đề lớn về lương thực. Quân đội đã tổ chức thu thập lương thực cho chính mình, bởi vì họ phàn nàn rằng không có gì để ăn. Như vậy, họ sẽ lấy lương thực từ nguồn dân sự. Cần phải giải quyết bằng cách nào đó và cố gắng gỡ bỏ phong tỏa thành phố càng sớm càng tốt, tạo ra hành lang nhân đạo để thường dân có thể thoát ra, và sau đó mới xử lý với chính thành phố," - ông nói trên kênh truyền hình Rossyia 24.

13:18 01.03.2022
Đài Loan tham gia việc ngắt các ngân hàng Nga khỏi SWIFT
Thủ tướng Đài Loan Su Zhenchang cho biết trong cuộc họp của Nhân dân lập pháp (cơ quan lập pháp cao nhất của hòn đảo) hôm thứ Ba rằng Đài Bắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bất kỳ quyết định nào của các quốc gia khác nhau liên quan đến các giao dịch ngân hàng của Nga theo hệ thống SWIFT.
Ông nhấn mạnh rằng nếu các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hòn đảo bị thiệt hại do việc một số ngân hàng Nga bị ngắt kết nối với SWIFT, chính phủ sẽ cung cấp cho họ những hỗ trợ cần thiết.
SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Trung Quốc: Phương Tây sẽ không chịu được hậu quả của việc Nga ngắt kết nối SWIFT
05:49 01.03.2022
Bộ Quốc phòng đưa tin VKS phá hủy sáu đoàn xe bọc thép của Ukraina
Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) trong chiến dịch đặc biệt đã phá hủy sáu đoàn xe bọc thép của Ukraina, còn kể từ khi bắt đầu chiến dịch đã có hơn 300 xe tăng của Ukraina bị vô hiệu hóa, thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
"VKS đã dùng lực lượng không quân chiến thuật cơ động đánh trúng sáu đoàn xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraina ”, - ông Konashenkov nói.
Vị tướng nói thêm rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đã có "311 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép, 42 máy bay và trực thăng (kể cả số đỗ trên mặt đất), 51 hệ thống pháo phản lực phóng loạt, 147 pháo và súng cối dã chiến, 263 xe quân sự đặc biệt bị tiêu diệt".
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina chuyển sang phe Cộng hòa nhân dân Donetsk nói rằng Kiev đang chuẩn bị tấn công
Quân đội Nga đã phá hủy 1146 hạng mục cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina, thiếu tướng Igor Konashenkov nói với các phóng viên.
"Từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt LLVT Nga đã phá hủy 1.146 hạng mục cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina", - ông Konashenkov nói.
"Trong số đó có: 31 sở chỉ huy và trung tâm liên lạc của LLVT Ukraina, 81 tổ hợp tên lửa phòng không S-300, Buk M-1 và Osa, cũng như 75 trạm radar", - ông nói thêm.
05:37 01.03.2022
LNR phát hiện quân đội Ukraina chuẩn bị vụ khiêu khích bằng amoniac
Phát ngôn viên lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Lugansk Ivan Filiponenko cáo buộc quân đội Ukraina đặt mìn định phá các kho chứa amoniac ở thành phố Severodonetsk thuộc tỉnh Lugansk nằm trong vùng kiểm soát của Kiev.
"Theo tin chúng tôi nhận được, các chiến binh Ukraina tại khu dân cư Severodonetsk đã đặt mìn các kho chứa amoniac và có kế hoạch trong ngày hôm sau cho nổ những kho này, với mục đích sau đó đổ lỗi cho lực lượng công an nhân dân của LNR trong vụ khiêu khích đó", - ông Filiponenko nói.
23:44 28.02.2022
Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Medinsky (trái) và Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky trước khi bắt đầu đàm phán Nga-Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đàm phán giữa phái đoàn của Nga và Ukraina kết thúc
22:40 28.02.2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Putin nêu ra điều kiện để giải quyết tình hình Ukraina trong cuộc điện đàm với Macron
22:21 28.02.2022
Nguồn tin: Vòng đàm phán thứ ba giữa Nga và Ukraina bắt đầu tại Belarus, có lẽ sẽ là vòng cuối cùng
21:44 28.02.2022
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tuyên bố tạm nghỉ
21:11 28.02.2022
Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina vẫn đang diễn ra
Cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina tại khu vực Gomel của Belarus vẫn chưa kết thúc, Sputnik dẫn một nguồn tin trong giới ngoại giao cho biết.
Trước đó, một số phương tiện truyền thông Ukraina đưa tin rằng cuộc gặp đã kết thúc.
20:49 28.02.2022
Quân đội Ukraina pháo kích 8 quả đạn cối ở Donetsk
Đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk tại Trung tâm Liên hợp kiểm soát và điều phối chế độ ngừng bắn cho biết Quân đội Ukraina bắn 8 quả đạn cối cỡ 120 mm ở Donetsk vào lúc 15.50 (19.50 giờ Việt Nam).
20:20 28.02.2022
Tòa nhà của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trên bờ kè Frunze ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ cáo buộc gây ra các hoạt động quân sự ở Ukraina
20:00 28.02.2022
Máy bay hãng hàng không Nga, bay đến Bồ Đào Nha, quay đầu trên không
Máy bay Hãng hàng không Ural, trên đường đến đảo Madeira của Bồ Đào Nha, để đón khách du lịch quay trở lại Nga, đã quay lại khi trên không trung sau thông báo đóng cửa không phận, Đại sứ quán Nga tại Bồ Đào Nha đưa tin.
17:57 28.02.2022
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina bắt đầu
Một ngày trước, các bên đã thống nhất tiến hành đàm phán. Phái đoàn Nga đã đến Belarus và tuyên bố sẵn sàng chờ đại diện của Kiev đến 15h (17h Việt Nam), gần tới thời điểm này chính quyền Ukraina thông báo về sự đồng ý của mình. Đồng thời, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky nói rằng "không tin tưởng lắm vào kết quả đàm phán".
17:38 28.02.2022
Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin nêu nhiệm vụ chính của quân đội Nga ở Ukraina
16:22 28.02.2022
Romania chặn các trang web của hãng thông tấn Sputnik và chương trình phát sóng của kênh truyền hình RT
Các nhà chức trách Romania đã thực hiện một số biện pháp để chặn các trang web của hãng thông tấn Sputnik và kênh truyền hình RT, người đứng đầu cơ quan báo chí của chính phủ Dan Carbunaru cho biết.
15:36 28.02.2022
Phái đoàn Ukraina đã đi trực thăng tới địa điểm đàm phán với Nga
Phái đoàn gồm có Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina, người đứng đầu phe "Đầy tớ nhân dân” và Thứ trưởng Ngoại giao Ukraina, văn phòng của Zelensky cho biết.
14:20 28.02.2022
Hàng không Nga giành ưu thế trên bầu trời Ukraina
Đây là thông báo từ đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov.
Theo ông, trong 24 giờ qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy 8 phương tiện chiến đấu Buk M-1, hệ thống phòng không S-300 và Buk M-1, 3 hệ thống trạm radar P-14, 4 máy bay chiến đấu trên mặt đất và một máy bay trên không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала