- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại diện thường trực của Nga tại LHQ: LNR và DNR đã chờ đợi sự công nhận của Nga trong 8 năm

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
LHQ (Sputnik) - DNR và LNR đã chờ đợi sự công nhận của Liên bang Nga trong 8 năm, đã từng hy vọng đối thoại với Kiev, nhưng "chính quyền Maidan" không hề có ý định đó, đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya tuyên bố tại phiên họp Đại hội đồng LHQ hôm thứ Tư.

"Nhân dân Donetsk và Lugansk đã phải chờ đợi sự công nhận của chúng tôi 8 năm dài, trong thời gian đó họ hy vọng rằng Kiev sẽ tỉnh táo và bắt đầu đối thoại với công dân của mình, nhưng chính quyền Maidan không hề có kế hoạch như vậy” - ông Nebenzya nói.

Kiev ngay từ đầu đã ấp ủ kế hoạch báo thù Donbass, cuộc chiến chống "mọi thứ của Nga" đã được họ đặt lên hàng đầu.

"Ngay từ đầu, Kiev đã ấp ủ kế hoạch báo thù, không ngừng pháo kích vào các khu dân thường và phá hoại" - đại diện thường trực của Nga tại LHQ nói và nhấn mạnh rằng chính quyền Ukraina đã không tìm cách thực hiện thỏa thuận Minsk.

“Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là trong những năm qua Ukraina đã kiên quyết chuyển sang bài Nga, nâng cuộc chiến chống tiếng Nga và tất cả mọi thứ thuộc về Nga lên tầm chính sách nhà nước” - đại diện thường trực của Nga cho biết. Theo ông, một cuộc “Thánh thẩm ngôn ngữ” đã xuất hiện ở Ukraina.
Tổng thống LB Nga V. Putin đã ký sắc lệnh công nhận DNR và LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga công nhận sự độc lập của LNR và DNR
Ông Vasily Nebenzya tuyên bố rằng không hề có triển vọng Kiev thực hiện các thỏa thuận Minsk, điều này trở nên rõ ràng khi chính quyền Ukraina bắt đầu công khai tuyên bố sẽ không tuân thủ các quy định của văn bản này.

"Gần đây, các nhà lãnh đạo Ukraina đã không còn ngần ngại và đã tuyên bố trực tiếp trước máy quay rằng họ sẽ không thực hiện nghĩa vụ của mình. Bằng chứng cuối cùng về việc này là Đại diện thường trực của Ukraina đã xác nhận một cách dứt khoát thái độ như vậy trong cuộc gặp của Hội đồng Bảo an do chúng tôi tổ chức ngày 17 tháng 2, còn các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi thậm chí không kêu gọi Ukraina triển khai thực hiện thỏa thuận Minsk. Rõ ràng là không còn triển vọng thực hiện văn kiện này" - ông Vasily Nebenzya nói tại phiên họp Đại hội đồng LHQ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала