- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU chính thức thông qua các biện pháp trừng phạt chống Nga vì đã công nhận DNR và LNR

© Fotolia / ArtjazzNghị viện châu Âu
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Liên minh châu Âu đã hoàn tất thủ tục phê chuẩn các biện pháp trừng phạt chống Nga vì đã công nhận DNR và LNR, đại diện Pháp, nước hiện đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch EU, cho biết trong một tuyên bố.

"Thủ tục bằng văn bản cho các biện pháp trừng phạt đã được hoàn tất thành công. Các biên bản pháp lý đã được thông qua và sẽ được công bố để có hiệu lực ngay lập tức vào cuối ngày" - tuyên bố cho biết.

Việc hoàn tất thủ tục kỹ thuật đồng nghĩa với việc tất cả các nước EU đã ký vào gói trừng phạt mới.

Các hạn chế mới đã được biết từ ngày hôm qua

Gói trừng phạt mới sẽ ảnh hưởng đến 351 đại biểu Duma Quốc gia (Hạ viện Nga), những người đã bỏ phiếu công nhận DNR và LNR độc lập - họ sẽ bị cấm vào EU, và tài khoản của họ sẽ bị đóng băng. Ngoài ra, trong danh sách còn có 27 cá nhân và tổ chức khác: đây là các chính trị gia, ngân hàng và doanh nhân ủng hộ hoặc hưởng lợi từ hành động của Nga đối với LNR và DNR, các quan chức quân sự cấp cao, cũng như những người "chịu trách nhiệm về thông tin sai lệch chống Ukraina." Tên của các nhân vật này sẽ được công bố trong những giờ tới.
Ngoài ra còn có lệnh cấm nhập khẩu từ DNR và LNR và xuất khẩu một số hàng hóa và công nghệ cho các khu vực này, tổ chức du lịch; cũng như áp đặt các hạn chế đối với thương mại và đầu tư trong một số lĩnh vực nhất định.
Trong gói biện pháp của EU có việc hạn chế Nga tiếp cận thị trường vốn và thị trường tài chính của EU, cấm cung cấp tài chính cho Nga, cho chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nga.
Như Tổng thống Vladimir Putin đã nhấn mạnh trước đó, các hạn chế chống Nga sẽ tiếp tục được đưa ra trong mọi trường hợp – châu Âu sẽ tìm ra hoặc bịa đặt nguyên cớ. Theo ông Putin, điều này không liên quan đến tình hình ở Ukraina, mà với thực tế tồn tại của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала