EU công bố danh sách các công dân Nga bị áp đặt trừng phạt

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) áp đặt chống Nga do việc nước này công nhận DNR và LNR đã có hiệu lực. Tài liệu được EU công bố cho biết.
Lệnh trừng phạt cũng được áp đặt đối với 351 đại biểu Duma Quốc gia đã bỏ phiếu công nhận độc lập của hai nước cộng hòa nói trên, và còn hơn hai chục cá nhân và tổ chức khác của Nga cũng nằm trong danh sách.
Theo văn bản này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Anton Vaino, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, Phó Chủ tịch Duma Quốc gia Pyotr Tolstoy và lãnh đạo Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov bị đưa vào danh sách trừng phạt của EU. Cũng bị áp đặt lệnh trừng phạt còn có Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông "Nước Nga ngày nay" (Rossiya Segodnya) và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan, nhà báo kiêm người dẫn chương trình truyền hình Vladimir Soloviev và chủ tịch tập đoàn VEB.RF Igor Shuvalov.
Nghị viện châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU chính thức thông qua các biện pháp trừng phạt chống Nga vì đã công nhận DNR và LNR
Bị đưa vào danh sách trừng phạt của EU đồng nghĩa với việc bị cấm nhập cảnh vào lãnh thổ Liên minh Châu Âu, bị đóng băng những tài sản nằm trong lãnh thổ của Liên minh nếu là cá nhân, còn nếu là tổ chức thì cũng bị đóng băng tài sản tổ chức. Công dân và các tổ chức EU bị cấm chuyển tiền cho những đối tượng có tên trong danh sách.
Các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với các công dân của Liên bang Nga và Ukraina, những người bị Liên minh châu Âu buộc tội "phá hoại sự toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraina", được đưa ra lần đầu tiên vào tháng 3/2014 và kể từ đó đều đặn được gia hạn sáu tháng một lần. Hiện tại số liệu cho thấy danh sách bao gồm 555 cá nhân và 52 tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала