Hoa Kỳ muốn cấp phép định cư cho người cung cấp thông tin về doping ở Nga

© Fotolia / Zest_marinadoping
doping - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nghị sĩ Steve Cohen của đảng Dân chủ đã giới thiệu dự luật mới tại Quốc hội Hoa Kỳ, đề nghị cấp quy chế thường trú nhân cho những ai tố giác việc sử dụng doping tại Nga. Đó là tin đưa trên trang Twitter của Cơ quan Chống doping Hoa Kỳ (USADA).

Khiêu khích hay đấu tranh cho lẽ công bằng?

«Chúng tôi nhất định đứng về phía những người can đảm, sẵn sàng mạo hiểm hạnh phúc của mình để bảo vệ nền thể thao trong sạch, quyền lợi chính đáng của vận động viên và nguyên tắc thi đấu công bằng», - trang Twitter dẫn lời ông Travis Tygart Giám đốc USADA.

Trước đó, ông Tygart tuyên bố rằng tương ứng với «luật Rodchenkov» của Mỹ, Hoa Kỳ có thể truy tố những người Nga dự phần vào tình huống VĐV trượt băng nghệ thuật người Nga Kamila Valieva có kết quả xét nghiệm dương tính về doping. Có lưu ý rằng Phòng Điều tra Độc lập của Cơ quan Chống Doping toàn Thế giới (WADA) sẽ tiến hành kiểm tra các cộng sự xung quanh VĐV Valieva trong vụ kết quả xét nghiệm dương tính về doping.

Scandal xung quanh VĐV trượt băng nghệ thuật Kamila Valieva

Tháng 2, đội tuyển Nga trong đó có Kamila Valieva đã giành HCV Olympic về trượt băng nghệ thuật đồng đội, người Mỹ ở vị trí thứ hai.
Sau đó có tin đợt kiểm tra doping với Valieva thực hiện vào cuối tháng 12 đã cho kết quả dương tính. Bất chấp kháng nghị của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Liên minh Trượt băng Quốc tế (ISU) và WADA, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) vẫn cho phép VĐV Nga 15 tuổi tham dự giải đấu cá nhân của Thế vận hội 2022. Lễ trao giải cho những người chiến thắng trong cuộc thi đồng đội đã không được tiến hành.
Vận động viên trượt băng nghệ thuật Nga Valieva - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Tình huống với VĐV Nga Kamilla Valieva tại Thế vận hội Bắc Kinh: Hiểu lầm hay khiêu khích?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала