Nga bắt đầu chế tạo máy bay không người lái chở hàng cỡ lớn

© Flickr / Lee UAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà thiết kế của Công ty Sukhoi cùng với các kỹ sư của Viện Vật lý và Công nghệ Moskva (MIPT) đang nghiên cứu chế tạo một loại máy bay không người lái chở hàng có khả năng cất cánh thẳng đứng.
Loại máy bay có tên "Atlas" có thể cất cánh và hạ cánh trên bất kỳ mặt bằng nào. Bên cạnh đó, phạm vi bay tối đa của nó xa hơn đáng kể so với trực thăng thông thường, lên tới một nghìn km. Các chuyên gia đã bắt đầu lắp ráp mẫu thử nghiệm.
Atlas là một loại phương tiện vận tải hoàn toàn tự động. Người điều khiển chỉ cần chỉ ra điểm đến cuối cùng, máy bay sẽ tự thực hiện phần việc còn lại. Trong trường hợp có những bộ phận riêng lẻ xảy ra sự cố, người điều khiển có thể chọn vị trí cho máy bay hạ cánh khẩn cấp. Loại UAV này dự kiến được sử dụng để vận chuyển hàng hóa đến vùng sâu vùng xa, nơi không có sân bay. Công tác vận hành và bảo trì Atlas chỉ cần một kỹ thuật viên đảm nhiệm là đủ. Theo tính toán của các nhà chế tạo, do giảm được chi phí tiền lương cho phi công và các nhân sự khác nên chi phí vận chuyển hàng hóa có thể giảm đến 40%.
Máy bay quân sự không người lái trinh sát mới có tên là Merlin-VR - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
Nga phát triển UAV trinh sát quân sự mới
Bề ngoài Atlas trông giống như một chiếc máy bay cỡ nhỏ bình thường. Nó có chiều dài hơn 7 m, sải cánh hơn 11 mét. Từ hai cánh máy bay có hai thanh dầm gắn dọc xuống, trên đó lắp các cánh quạt giúp UAV bay lên. Một cánh quạt khác nằm ở phía sau thân máy bay đảm bảo cho máy bay chuyển động theo chiều ngang. Động cơ cất cánh thẳng đứng chạy bằng pin sạc. Di chuyển bay ngang được duy trì nhờ một động cơ đốt trong chạy xăng động cơ thông thường. Tốc độ trung bình của thiết bị là hơn 250 km/h, tải trọng hơn 200 kg, thể tích khoang chở hàng là 2 mét khối. Tổng khối lượng máy bay khi cất cánh bao gồm cả hàng hóa và nhiên liệu là hơn một tấn rưỡi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала