- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà khoa học phân tích chính trị: Chiến dịch quân sự ở Donbass là cần thiết

© REUTERS / Gleb GaranichQuân đội Ukraina tại Avdeevka (Donbass)
Quân đội Ukraina tại Avdeevka (Donbass) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng ông đã quyết định về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin lưu ý rằng Kiev đã không lắng nghe lời kêu gọi của LB Nga.

Chiến dịch quân sự của Nga ở Donbass

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng ông đã quyết định về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Trong bài phát biểu trên truyền hình trước nhân dân Nga, Tổng thống Putin lưu ý rằng tình hình hiện nay đòi hỏi Nga phải có những hành động dứt khoát và ngay lập tức. Theo Tổng thống Nga , kế hoạch của Nga không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, nhưng Moskva sẽ nỗ lực phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, cũng như "đưa ra công lý những kẻ đã phạm nhiều tội ác đẫm máu chống dân thường, kể cả công dân Liên bang Nga."

Sự giúp đỡ của Nga là điều cần thiết

Nhà khoa học chính trị quân sự Andrei Koshkin lưu ý rằng tình hình ở Donbass đã trở nên phức tạp đến mức các nước cộng hòa không thể không cần đến sự hỗ trợ quân sự của Nga.

"Chính quyền Kiev không nghe thấy lời kêu gọi của Nga, các hành động khiêu khích vẫn tiếp diễn. Kiev hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ và là công cụ chống Nga. Việc ổn định tình hình không có lợi cho Washington. Mỹ đã đưa cơ quan đại diện ngoại giao của mình ra khỏi Kiev và không đưa ra chỉ thị nào để ổn định tình hình" – ông Andrey Koshkin nói.

Như một nhà khoa học chính trị quân sự lưu ý, trong các tuyên bố của mình về "sự chiếm đóng của Nga", Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã đưa ra thông tin sai lạc cho người dân Ukraina và cộng đồng thế giới.

"Tổng thống của chúng tôi đã nói rõ trong bài phát biểu của mình rằng không hề có chuyện “chiếm đóng” nào. Trong tám năm qua, Kiev lẽ ra đã phải đối thoại với các nước cộng hòa Donbass để tìm ra quan điểm chung. Nhưng Zelensky đã nhiều lần tuyên bố: "Chúng tôi không biết họ.” Quân đội Nga sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình trong việc phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, cung cấp hỗ trợ cho các nước cộng hòa Donbass, ngăn chặn việc giết hại dân thường” - ông Andrei Koshkin kết luận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Putin tuyên bố về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала