- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tài sản của 23 doanh nhân cự phú Nga «bốc hơi» 32 tỷ USD

© Fotolia / RrraumTiền rub
Tiền rub - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
Tài sản của 23 cự phú doanh nhân Nga đã giảm 32 tỷ USD trong năm nay do xung đột leo thang ở Ukraina, theo tin đưa của Bloomberg. Đứng đầu danh sách các cự phú «bần cùng» là doanh nhân Gennady Timchenko.
Sang năm 2022, tài sản của ông Gennady Timchenko thành viên Hội đồng Giám đốc «Sibur» và «Novatek» đã giảm gần 1/3 (6,4 tỷ USD), thiệt hại nhiều nhất do tình hình leo thang xung đột ở Ukraina.
Kể từ đầu năm, Giám đốc điều hành «Novatek» Leonid Mikhelson đã mất 6,2 tỷ USD, còn Chủ tịch «LUKOIL» Vagit Alekperov mất 3,5 tỷ USD.
Từng dẫn đầu danh sách «Bloomberg Billionaires Index» trong số người Nga, doanh nhân Vladimir Potanin đã mất 1,1 tỷ USD kể từ đầu năm nay.
Theo dữ liệu của hãng thông tấn, tổng tài sản của các tỷ phú Nga bây giờ ở mức 343 tỷ USD. Mới hồi cuối năm ngoái, tổng số này ước tính khoảng 375 tỷ USD.
Trừng phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Trừng phạt của Mỹ đối với DNR và LNR vô nghĩa đối với người dân khu vực này

Không riêng Hoa Kỳ trừng phạt chống Nga

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống các ngân hàng Vnesheconombank-Invest, Promsvyazbank cùng những công ty con của họ, cũng như các quan chức cấp cao và khoản nợ chủ quyền của Nga.
Chính quyền Canada, Nhật Bản và Australia cũng tiến hành biện pháp trừng phạt chống Matxcơva.
Liên minh châu Âu đưa vào «danh sách đen» 361 nghị sĩ đã bỏ phiếu tán thành phê chuẩn thỏa thuận với các nước Cộng hòa vùng Donbass.

Nga công nhận nền độc lập của DNR và LNR

Ngày 21 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh công nhận CHND Donetsk và CHND Lugansk, cũng như ký Hiệp ước Hữu nghị, Hợp tác và Tương trợ lẫn nhau với hai nước Cộng hòa này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала