- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina yêu cầu EU hỗ trợ khẩn cấp

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina đã nộp đơn lên EU yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp trong khuôn khổ Cơ chế Bảo vệ Dân sự của EU, Cao ủy châu Âu về quản lý khủng hoảng, ông Janez Lenarcic cho biết.

"Sau cuộc xâm lược vô cớ của Nga, hôm nay thông qua Cơ chế bảo vệ dân sự của Liên minh châu Âu, Ukraina đã xin hỗ trợ y tế khẩn cấp, tôi kêu gọi các nước thành viên đáp ứng ngay lập tức với lời đề nghị hỗ trợ này", - ông Janez Lenarcic viết trên Twitter.

Lính thủy đánh bộ Romania trong cuộc tập trận NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO tuyên bố không có kế hoạch gửi quân đến Ukraina

Sự khởi đầu của chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass.
Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu nhà nước gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước cộng hòa nhân dân Donesk và Lugansk, họ đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Cụm từ "chiếm đóng" không thích hợp cho việc phi quân sự hóa Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала