- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến của chuyên gia quân sự: Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga tiến hành «chiến dịch phẫu thuật»

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ Nga
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, ông Yuri Kotenok quan sát viên quân sự kiêm TBT cơ quan phân tích của Donbass đã bình luận về việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass.
Các phương tiện phòng không của quân đội Ukraina đã bị trấn áp, còn cơ sở hạ tầng tại các căn cứ không quân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị vô hiệu hóa, Bộ Quốc phòng Nga thông báo. Cơ quan quân sự nhấn mạnh rằng không giáng bất kỳ đòn tấn công nào vào các đô thị Ukraina. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cũng bác bỏ tin của báo chí nước ngoài về «có máy bay Nga bị bắn rơi».
Ngày 24 tháng 2, trong bài phát biểu với công dân cả nước, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Donbass. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng trong kế hoạch của Matxcơva không có mục chiếm đóng Ukraina, mà chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hoá nước này.
Trả lời phỏng vấn của Sputnik, TBT cổng thông tin «Segodnya.ru», ông Yuri Kotenok quan sát viên quân sự, TBT cơ quan phân tích của Donbass nhận xét rằng trên các phương tiện truyền thông Ukraina và phương Tây xuất hiện rất nhiều thông tin sai lệch về hành động của các quân nhân Nga.

«Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đang giáng những đòn chuẩn xác, tôi nhấn mạnh là rất chính xác, vào các chủ thể hạ tầng cơ sở quân sự của chế độ Kiev. Tôi muốn lưu ý rằng đây là chiến dịch chưa từng có trong lịch sử. Đòn tấn công được thực hiện, như cách mọi người thường nói, chính xác như trong cuộc phẫu thuật… Đó là bắt buộc tới hòa bình, trấn áp con đường mà chế độ tội phạm Kiev đã theo suốt thời gian qua. Nga không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc tiến hành chiến dịch này, bởi tình hình hiển nhiên đã sa vào bế tắc. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh về tính chọn lọc trong hành động của Lực lượng vũ trang Nga, chưa huy động toàn bộ sức mạnh», - ông Yuri Kotenok nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала