- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố Ukraina không cần chiến tranh

© REUTERS / Gleb GaranichTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong bài phát biểu hướng tới các công dân Nga nói rằng Ukraina không cần chiến tranh, dù là chiến tranh lạnh, nóng hay hỗn hợp.

"Chúng tôi biết chính xác rằng chúng tôi không cần chiến tranh - không chiến tranh lạnh, không chiến tranh nóng, cũng không chiến tranh hỗn hợp. Nhưng nếu như chúng tôi bị quân đội tấn công, nếu có mưu toan tước đi đất nước của chúng tôi, tự do của chúng tôi, cuộc sống của chúng tôi và của con cháu chúng tôi. Thì chúng tôi sẽ tự vệ. "Khi tấn công vào, các người sẽ nhìn thấy khuôn mặt chúng tôi. Không phải thấy sau lưng chúng tôi. Mà là chính diện khuôn mặt chúng tôi. Chiến tranh là một tai họa lớn và tai họa này cũng có giá đắt. Theo mọi nghĩa. Mọi người đang mất đi tiền bạc, danh tiếng và mức sống. Mất đi tự do. Nhưng quan trọng nhất là mọi người đang mất đi những người thân yêu của mình. Đánh mất bản thân mình trong chiến tranh vẫn chưa phải là tất cả. Cái quá thừa trong chiến tranh là nỗi đau đớn, bẩn thỉu, máu me và cái chết. Hàng nghìn, hàng vạn cái chết", - Zelensky cho biết trong một video bài phát biểu được công bố trên kênh Telegram cá nhân.

Ông Zelensky cũng nói rằng chính quyền Ukraina chưa từng gây ra, hiện không gây ra và cũng sẽ không gây ra mối đe dọa đối với Nga.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong bài phát biểu gửi người dân đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina kêu gọi Nga giải quyết vấn đề thông qua đối thoại dưới mọi hình thức

"Người ta nói với các vị rằng Ukraina có thể gây ra mối đe dọa cho nước Nga. Điều đó chưa từng xảy ra trong quá khứ, không tồn tại hiện nay và cũng sẽ không xảy ra trong tương lai. Các vị yêu cầu sự đảm bảo an ninh từ NATO. Còn chúng tôi yêu cầu sự đảm bảo an ninh cho chúng tôi - từ các vị, từ Nga, và những nước bảo trợ khác của Bản ghi nhớ Budapest", -Tổng thống Ukraina phát biểu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала