- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố lập trường nhất quán về vấn đề Ukraina

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin).
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin). - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lập trường Trung Quốc về vấn đề Ukraina là nhất quán, Bắc Kinh kêu gọi các bên kiềm chế và ngăn chặn leo thang, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói hôm thứ Sáu, khi được hỏi liệu Trung Quốc có coi chiến dịch ở Ukraina là "xâm lược" sau tất cả những gì xảy ra trong vài ngày qua hay không.
"Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia phải được tôn trọng và bảo vệ. Các mục đích và nguyên tắc chính của Hiến chương Liên hợp quốc cũng phải được duy trì bằng nỗ lực chung, đây là nguyên tắc mà Trung Quốc luôn ủng hộ, cũng như chuẩn mực cơ bản quốc tế” - nhà ngoại giao Trung Quốc nói.
Đồng thời, ông Uông Văn Bân chỉ ra rằng, chúng ta thấy lịch sử vấn đề Ukraina rất phức tạp và đặc biệt, và cần phải hiểu được những mối quan tâm hợp lý về an ninh của Nga, Trung Quốc chủ trương từ chối hoàn toàn tâm lý Chiến tranh Lạnh và hình thành quốc gia cân bằng, hiệu quả, cơ chế an ninh châu Âu bền vững thông qua đối thoại và đàm phán.
Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đài Loan phối hợp tham gia trừng phạt chống Nga

Trung Quốc có công nhận LNR và DNR hay không?

Nhà ngoại giao cũng không trực tiếp trả lời câu hỏi liệu Trung Quốc có công nhận LPR và DPR hay không, chỉ cho biết vấn đề Ukraina có lịch sử phức tạp và bày tỏ hy vọng các bên sẽ giải quyết các bất đồng thông qua đàm phán.

"Không nghi ngờ gì nữa, Ukraina là một quốc gia có chủ quyền, lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraina là rõ ràng và nhất quán, nó không thay đổi" - ông Uông Văn Bân nói, trả lời câu hỏi liệu Bắc Kinh có còn coi Ukraina là một quốc gia có chủ quyền hay không.

Tổng thống Ukrainа Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Zelensky: Ukraina cần thành lập liên minh chống chiến tranh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала