- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Việc Lực lượng vũ trang Nga khôi phục việc cấp nước cho khu vực Crưm

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhTình hình biên giới Crưm với Ukraina
Tình hình biên giới Crưm với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc Nga cho quân tới Kherson cho phép mở kênh đào Bắc Crưm và khôi phục nguồn cung cấp nước cho bán đảo Crưm, Thiếu tướng Nga Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết điều này hôm thứ Năm

Ông Igor Konashenkov nói: "Việc phối hợp chung các phân đội đột kích và lính đổ bộ đường không theo hướng Crưm đã đảm bảo cho quân đội Nga tới thành phố Kherson. Điều này cho phép mở lại kênh đào Bắc Crưm và khôi phục nguồn cung cấp nước cho bán đảo Crưm".

Theo cố vấn của người đứng đầu Crưm Sergey Aksenov, việc cung cấp nước qua kênh đào Bắc Crưm sẽ bắt đầu khi các trạm bơm và công trình thủy lực sẵn sàng cho việc này. Aksyonov tuyên bố quyết định cung cấp nước cho bán đảo Crưm sẽ được đưa ra vào ngày mai.
© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhKênh Bắc Crưm
Kênh Bắc Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Kênh Bắc Crưm

Các nhóm DNR và LNR xuyên thủng hàng phòng thủ được trang bị tốt của Lực lượng vũ trang Ukraina, tiến vào 6-8 km

Ông Konashenkov nói: “Các nhóm quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã xuyên thủng hàng phòng thủ được trang bị tốt của Lực lượng Vũ trang Ukraina, tiến sâu 6-8 km”.
Báo cáo lưu ý rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 2 chiếc Su-27, 2 chiếc Su-24, 1 máy bay trực thăng và 4 máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB-2 của Lực lượng vũ trang Ukraina (APU) đã bị bắn hạ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin gọi chiến dịch quân sự ở Donbass là biện pháp cần thiết

Sự khởi đầu của chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass.
Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu nhà nước gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước cộng hòa nhân dân Donesk và Lugansk, họ đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến của chuyên gia quân sự: Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga tiến hành «chiến dịch phẫu thuật»
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала