Dự đoán châu Âu sẽ thiếu khí đốt vào mùa đông

© Sputnik / Alexei Danichevkhí đốt
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen dự đoán châu Âu sẽ thiếu khí đốt vào mùa đông, kể cả có nguồn khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), nếu Nga quyết định ngừng cung cấp hoàn toàn.
Theo bà, hiện nay Liên minh châu Âu quá phụ thuộc vào nguồn nhiên liệu khoáng sản của Nga. Bà nhấn mạnh rằng Gazprom cho thấy họ là "nhà cung cấp không đáng tin cậy" và kêu gọi làm tất cả để giảm bớt sự phụ thuộc vào khí đốt, dầu mỏ và than đá của Nga.
“Trong những tuần gần đây chúng tôi đã tích cực phối hợp để đạt được mức độ có thể nói rằng trong mùa đông này cho dù Tổng thống Putin cắt đứt hoàn toàn nguồn khí đốt của Nga cung cấp cho chúng tôi, thì châu Âu vẫn có đủ khí đốt nhận từ những nơi khác, bao gồm cả LNG từ các nhà cung cấp đáng tin cậy”, - bà nhận xét. Người đứng đầu Ủy ban châu Âu cũng nói rõ đây là viễn cảnh ngắn hạn.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
EU đã chuẩn bị cho tình huống khi nguồn cung khí đốt từ Nga bị gián đoạn
Theo bà, về trung và dài hạn cần lập ra một chiến lược rõ ràng có tính đến kinh nghiệm thực tế tiêu cực của năm 2021, để “làm thế nào trở nên độc lập hoàn toàn với nguồn nhiên liệu khoáng sản của Nga”.
Trước đó, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cam đoan với châu Âu rằng giá khí đốt (trên thị trường thế giới) trong tương lai sẽ tăng mạnh, lên đến mức 2 nghìn euro cho một nghìn mét khối. Như vậy, vị quan chức giải thích trên Twitter, người châu Âu nhờ quyết định của mình sẽ được bước vào "một thế giới mới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала