- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU sẽ áp đặt lệnh cấm bán máy bay và thiết bị cho hàng không Nga

© REUTERS / Ciro De LucaNgười đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - EU sẽ cấm bán máy bay và thiết bị cho các hãng hàng không Nga, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho biết sau cuộc họp của Hội đồng châu Âu để thông qua các biện pháp trừng phạt chống Nga.
“Thứ nhất, gói này bao gồm các biện pháp trừng phạt tài chính đối với 70% khu vực ngân hàng Nga và các công ty nhà nước chủ chốt, bao gồm cả các công ty quốc phòng. Thứ hai, chúng tôi tập trung vào năng lượng là lĩnh vực kinh tế trọng điểm đặc biệt mang về nhiều lợi nhuận cho nhà nước Nga. Lệnh cấm xuất khẩu của chúng tôi sẽ ảnh hưởng đến ngành dầu mỏ, khiến Nga không thể hiện đại hóa các nhà máy lọc dầu của họ. Thứ ba, chúng tôi cấm bán máy bay và thiết bị cho các hãng hàng không Nga”, - bà Von der Leyen liệt kê trên Twitter các biện pháp được đưa ra.
Thứ tư, Liên minh châu Âu hạn chế Nga tiếp cận các công nghệ quan trọng như chất bán dẫn hoặc phần mềm tiên tiến. Biện pháp thứ năm là hạn chế về thị thực. Theo người đứng đầu EC, các nhà ngoại giao LB Nga và các công dân có liên quan với họ, cũng như các doanh nhân, sẽ không còn được ưu tiên (cấp thị thực) vào Liên minh châu Âu.
Bà Von der Leyen lưu ý rằng gói các biện pháp trừng phạt có mục tiêu và quy mô lớn được thông qua cho thấy EU đoàn kết đến thế nào.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2022
EU công bố danh sách các công dân Nga bị áp đặt trừng phạt
“Những sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu một kỷ nguyên mới”, - bà nhấn mạnh, đồng thời lưu ý rằng nhà lãnh đạo Nga đang cố gắng vẽ lại bản đồ châu Âu và “bắt một đất nước châu Âu hữu nghị phải khuất phục mình”.
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây được đưa ra nhằm đáp trả quyết định ngày 24/2 của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ dân thường Donbass. Sau sự kiện đó Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cáo buộc Nga đánh vào cơ sở hạ tầng quân sự của nước này và ban hành chế độ thiết quân luật trên toàn quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала