- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sẽ đáp trả nghiêm túc lệnh trừng phạt của Nhật Bản

© Ảnh : Host photo agencyCác quốc kỳ Nga và Nhật Bản
Các quốc kỳ Nga và Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phát biểu trong cuộc họp báo tại câu lạc bộ các nhà báo nước ngoài ở Tokyo, Đại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin nói rằng hành động của Nhật Bản, kể cả áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung của Tokyo, không góp phần phát triển quan hệ giữa các hai quốc gia và sẽ không thể không bị đáp trả.

"Tất nhiên, hôm nay chúng tôi thấy thông tin rằng chính phủ Nhật Bản tuyên bố áp dụng cái gọi là các biện pháp trừng phạt bổ sung chống Nga. Gần đây tôi đã nói với các đại diện cấp cao của chính phủ Nhật Bản rằng, trước tiên, những hành động như vậy sẽ không thể không bị đáp trả. Sẽ có sự đáp trả, và tôi tin rằng đó sẽ là sự đáp trả nghiêm túc. Tôi khẳng định rằng với lập trường như vậy, Chính phủ Nhật Bản không đóng góp vào sự phát triển quan hệ song phương hữu nghị giữa hai nước, không góp phần xây dựng bầu không khí tích cực cho cuộc đối thoại của chúng ta về nhiều vấn đề, bao gồm cả vấn đề hiệp ước hòa bình” – Đại sứ Galuzin nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao Nga cũng "lấy làm tiếc rằng chính quyền Nhật Bản đang thực hiện các biện pháp phản tác dụng đối với Nga và quan hệ Nga-Nhật, dựa trên những lý do vô căn cứ mà họ sử dụng để giải thích cho việc áp đặt các lệnh trừng phạt như vậy."
Trước đó, hôm thứ Sáu, Sputnik viết rằng Nhật Bản sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU sẽ áp đặt lệnh cấm bán máy bay và thiết bị cho hàng không Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала