Phát hiện DNA của các vi rút lạ trong đất ở Mỹ

© Fotolia / Xy hạn hán
 hạn hán - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Tây Bắc Thái Bình Dương (PNNL) đã phát hiện ra các loại virus mới trong đất. Khám phá được công bố trong thông cáo báo chí trên Phys.org.

Virus mới ẩn náu trong đất ở Mỹ

Các nhà nghiên cứu đã thu thập các mẫu đất từ ​​đồng cỏ ở các bang Washington, Kansas và Iowa, có đặc điểm là ẩm ướt. Đất ẩm ướt hơn chứa nhiều vi khuẩn, là vật chủ cho vi rút xạ khuẩn đất thiết lập các trình tự nucleotide chính xác và đưa chúng với các bộ gen của virus có trong cơ sở dữ liệu. Tổng cộng, các chuyên gia đã tìm thấy 14 bộ gen hoàn chỉnh của virus.
Hóa ra có nhiều vi rút ở đất khô hơn là đất ướt. Điều này là do vi khuẩn ở vùng khí hậu khô hạn ít hơn, nhưng đa dạng hơn. Sự hiếm hoi tương đối của vi khuẩn góp phần làm giảm khả năng gây bệnh của vi rút, là giữ cho vật chủ sống sót có lợi cho chúng. Ngoài vi khuẩn, các nhà khoa học đã phát hiện ra các loại vi rút nhân chuẩn chưa được biết đến lây nhiễm cho côn trùng.
Ngoài ra, vi rút ở đất khô hơn có nhiều khả năng chứa các gen mà chúng có thể truyền cho vi khuẩn. Những gen này có thể có lợi cho vi khuẩn bằng cách tăng khả năng tái chế cacbon của chúng và do đó cải thiện tính chất của đất.
Sông Amazon, chụp từ vũ trụ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Phát hiện nồng độ nguy hiểm của ma túy trên các con sông ở khắp thế giới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала