- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga so sánh những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina với những kẻ khủng bố

© Sputnik / Alexey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phát xít ở Ukraina hành động như những kẻ khủng bố, thiết lập nhiều hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt ở Kiev và Kharkov, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Bandera và tân phát xít triển khai vũ khí hạng nặng, bao gồm nhiều hệ thống tên lửa phản lực phóng loạt trực tiếp tại các khu vực trung tâm các thành phố lớn, bao gồm cả Kiev và Kharkov. Họ dự định thu hút hỏa lực đáp trả của Nga vào các khu dân cư. Về bản chất, họ hành động theo cách giống như những kẻ khủng bố trên khắp thế giới: núp sau lưng mọi người với hy vọng sau đó cáo buộc Nga gây thương vong cho dân thường”, ông Putin nói tại cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh.

Theo ông, có thể biết chắc chắn tất cả những điều này xảy ra theo lệnh của các nhà tư vấn phương Tây, chủ yếu là "các cố vấn Mỹ".

Biệt đội theo chủ nghĩa dân tộc

Theo ông, các cuộc đụng độ chính trong diễn ra không phải với quân đội chính quy Ukraina, mà với các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc.
“Các phần tử dân tộc chủ nghĩa nằm trong các đơn vị chính quy Ukraine không chỉ kích động họ kháng cự vũ trang, mà trên thực tế, đóng vai trò của các biệt đội", ông Putin nói.

Putin đề xuất giới quân sự Ukraina hãy nắm quyền vào tay mình

"Tôi một lần nữa kêu gọi các quân nhân Lực lượng vũ trang Ukraina - không cho phép những người theo chủ nghĩa tân phát xít và Bandera sử dụng con cái, vợ và người già của bạn làm lá chắn sống. Hãy nắm lấy quyền lực vào tay mình. Có vẻ như chúng ta sẽ dễ dàng đi đến một thỏa thuận hơn là với băng nhóm nghiện ma túy và những kẻ theo chủ nghĩa phát xít mới, những kẻ trốn tránh ở Kiev và bắt toàn bộ người dân Ukraina làm con tin”, Tổng thống Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала