- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng lên tiếng về âm mưu của Hải quân Ukraina tấn công tàu Nga

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các tàu của lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng giết chết quân nhân của họ đã hạ vũ khí đầu hàng trên đảo Rắn (Zmeiny), nhưng cuộc tấn công đã bị đẩy lùi, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói với các phóng viên hôm thứ Bảy.
Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, ông Igor Konashenkov, cho biết vào tối ngày 25 tháng 2 rằng, trong quá trình sơ tán khỏi đảo Zmeiny, 82 quân nhân Ukraina trên 16 tàu của Hải quân Ukraina sử dụng "chiến thuật bầy đàn", cố gắng tấn công các tàu của Hạm đội Biển Đen Nga, đã tự nguyện hạ vũ khí. Hơn nữa, một số thuyền hoạt động dưới vỏ bọc của tàu dân sự.
"Mục đích của cuộc tấn công này, trước hết là để trả thù những quân nhân Ukraina đã hạ vũ khí và đổ tội cho quân đội Nga trong việc tiêu diệt tù nhân. Do kết quả của trận chiến trên biển, 6 tàu của Hải quân Ukraina đã bị phá hủy "Không ai trong số 82 quân nhân Ukraina từ Đảo Zmeiny bị thương" - tướng Igor Konashenkov nói.
Ông Konashenkov nhấn mạnh rằng trong quá trình tấn công các tàu thuyền Ukraina, các máy bay không người lái chiến lược RQ-4 Global Hawk và MQ-9A Ripper của Mỹ đã lảng vảng phía trên khu vực khiêu khích.

“Nhiều khả năng chính các UAV của Mỹ đã hướng các tàu Ukraina nhắm vào các tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga" - ông Konashenkov nói.

Quân đội Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: An ninh Ukraina đưa các nhóm dân tộc chủ nghĩa vào đơn vị quân đội
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала