- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina dùng "Grad" tấn công khu dân cư gây thương vong

© AFP 2023 / Genya SavilovHệ thống chữa cháy BM-21 "Grad" trong cuộc diễu hành quân sự ở Kiev
Hệ thống chữa cháy BM-21 Grad trong cuộc diễu hành quân sự ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo, vào hồi 10h30 sáng nay (14h30 theo giờ Hà Nội), các đối tượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina đã dùng những hệ thống "Grad" tấn công vào khối phố dân cư Starobelsk, trong thành phố bùng lên đám cháy lớn, những tòa nhà dân bị phá hủy, trong cư dân có người chết.
Cơ quan quân sự Nga tuyên bố có bằng chứng đáng tin cậy cho thấy hành động khiêu khích từ phía các phần tử dân tộc chủ nghĩa Ukraina là theo kế hoạch vạch ra ở Kramatorsk và Slavyansk.
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga hoàn toàn kiểm soát thành phố Melitopol

Phái dân tộc chủ nghĩa Ukraina lên kế hoạch khiêu khích ở Kramatorsk và Slavyansk

Bộ Quốc phòng LB Nga có dữ liệu về kế hoạch khiêu khích của các phần tử theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina ở Kramatorsk và Slavyansk. Tin này do đại diện cơ quan quân sự Nga tuyên bố với các nhà báo hôm thứ Bảy.

"Bộ Quốc phòng Nga có thông tin xác đáng cho thấy rằng các vụ khiêu khích tương tự (như đã diễn ra ở thành phố Starobelsk) từ phía các phần tử theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina là theo kế hoạch tại các khu dân cư Kramatorsk và Slavyansk. Lực lượng vũ trang của LB Nga không giáng đòn tấn công vào các thành phố và khu dân cư, các quân nhân Nga đang thực hiện mọi biện pháp để cứu mạng dân thường", - thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân nhân Nga không giáng đòn tấn công các thành phố Ukraina.

Sự khởi đầu của chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass.
Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu nhà nước gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước cộng hòa nhân dân Donesk và Lugansk, họ đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Người lính Nga trên xe tăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đành phải "ra đòn trước" chống lại một bản sao của Khmer Đỏ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала