- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc: Phương Tây sẽ không chịu được hậu quả của việc Nga ngắt kết nối SWIFT

© Ảnh : SWIFTSWIFT
SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga được bảo vệ và sẵn sàng cho khả năng bị ngắt kết nối với SWIFT, ấn bản tiếng Trung «Huanqiu Shibao» viết.
Trong cuộc phỏng vấn với «Huanqiu Shibao», chuyên gia Yang Xiyuya lưu ý Nga đã tạo ra hệ thống riêng để trao đổi thông tin tài chính từ năm 2014 và từ năm 2018, nước này đã bắt đầu quá trình phi đô la hóa. Các biện pháp này sẽ giảm thiểu tác động của các lệnh trừng phạt phương Tây.
Theo chuyên gia Trung Quốc, Hoa Kỳ và châu Âu sẽ đau đớn nếu thực hiện ngắt kết nối của Nga khỏi hệ thống liên ngân hàng toàn cầu. Phương Tây sẽ mất nhà cung cấp chính về dầu, khí đốt và nhôm. Giá cả hàng hóa và hóa đơn tiền điện sẽ đạt mức cao kỷ lục, áp lực lạm phát gia tăng.
Việc Liên bang Nga bị ngắt kết nối với hệ thống SWIFT có thể được coi là sự khởi đầu của một cuộc đối đầu toàn cầu: sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế của tất cả các nước. Và Nga sẽ tồn tại lâu hơn châu Âu và Hoa Kỳ, Yang Xiyu tin tưởng.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây được đưa ra nhằm đáp trả quyết định ngày 24/2 của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ dân thường Donbass. Sau sự kiện đó Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky cáo buộc Nga đánh vào cơ sở hạ tầng quân sự của nước này và ban hành chế độ thiết quân luật trên toàn quốc.
PACE - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tạm thời đình chỉ các quyền của Liên bang Nga trong Hội đồng Châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала