- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Phía Ukraina từ chối đàm phán

© AP Photo / Seth WenigThư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chiều thứ Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ngừng tiến quân ở Ukraina do đang chờ đàm phán với Kiev, nhưng do phía bên kia từ chối đàm phán, tiến quân đã được nối lại vào chiều nay. Điều này đã được thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov thông báo cho các nhà báo hôm thứ Bảy.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết: "Chiều qua, liên quan đến cuộc đàm phán dự kiến ​​với giới lãnh đạo Ukraina, Tổng thống kiêm Tổng tư lệnh tối cao Nga đã ra lệnh đình chỉ cuộc tiến công của các lực lượng chủ lực của quân đội Nga".

Ông giải thích rằng do "phía Ukraina từ chối đàm phán nên cuộc tiến công của các lực lượng chủ lực Nga đã nối lại vào chiều nay theo đúng kế hoạch chiến dịch."

Nga nghiêm túc và chuẩn bị trước cho các lệnh trừng phạt

"Các biện pháp trừng phạt rất nghiêm trọng - làn sóng trừng phạt đã kéo theo trong vài ngày qua. Chúng tôi cũng nghiêm túc và chuẩn bị trước. Do đó, về cơ bản các biện pháp đó đã được dự đoán", – ông Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Bảy.
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Ukraina Zelensky vội vàng rời khỏi Kiev và đến Lvov
Theo ông Peskov, "hiện giờ đang cần một phân tích bổ sung và điều phối công việc thông qua các bộ phận liên quan."

"Tất nhiên, các biện pháp đang được thực hiện ngay lập tức để giảm thiểu thiệt hại từ các lệnh trừng phạt này, vì sự vận hành trơn tru của tất cả các lĩnh vực và hệ thống kinh tế của chúng ta. Có tất cả các cơ hội và tiềm năng cho việc này. Điều đó đã được tạo ra từ trước và chuẩn bị cho những tình huống như vậy", - ông Peskov cho biết.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với hai ông Putin và Lavrov

“Sẽ cần phải phân tích sâu hơn để phát triển các biện pháp ứng phó, những biện pháp phù hợp nhất với lợi ích của chúng tôi", – ông Peskov nói.

Sự khởi đầu của chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass.
Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu nhà nước gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước cộng hòa nhân dân Donesk và Lugansk, họ đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Người lính Nga trên xe tăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga đành phải "ra đòn trước" chống lại một bản sao của Khmer Đỏ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала