- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina từ chối đàm phán

© Sputnik / Evgenya NovozheninaKiev
Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Như bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, phía Ukraina từ chối tiến hành đàm phán và đề nghị hoãn vấn đề này đến thứ Bảy.
Trước đó, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã đề nghị đàm phán. Ông Dmitry Peskov Thư ký Báo chí của Tổng thống LB Nga nói rằng Nga sẵn sàng cử phái đoàn của mình tới Minsk để đàm phán với Ukraina.
Sau đó, ông Peskov thông báo, phía Ukraina tuyên bố xem xét lại ý tưởng tổ chức đàm phán với LB Nga ở Minsk, chọn Warsaw, rồi tiếp theo là «mất liên lạc» hoàn toàn. Song hành với đoạn ngắt quãng này, Kiev triển khai nhiều giàn tên lửa phóng loạt trong các khu dân cư.
«Phía Ukraina từ chối tiến hành đàm phán. Đại diện của chế độ Kiev đề nghị hoãn vấn đề này đến mai», - bà Zakharova nói với các nhà báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала