Ba con bài chủ lực của tỷ phú Trần Đình Long

© Ảnh : Hoa Phat Corp.Tỷ phú thép Trần Đình Long.
Tỷ phú thép Trần Đình Long. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Đăng ký
Không chỉ chiếm thị phần lớn trong ngành thép ở cả thị trường trong nước lẫn xuất khẩu, Tập đoàn Hòa Phát của tỷ phú Trần Đình Long còn dẫn đầu thị trường cung cấp nguồn thịt bò Úc với thị phần 50%.
Bên cạnh thép và nông nghiệp, Tập đoàn Hòa Phát còn đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản. Cả 3 mảng sản xuất kinh doanh trọng tâm của Hòa Phát đều được đánh giá có tiềm năng và có thể đưa doanh nghiệp bứt phá khi doanh thu gần chạm ngưỡng 10 tỷ USD.

Dẫn đầu về thị phần thịt bò Úc

Trong tháng 1/2022, CTCP Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) của tỷ phú Trần Đình Long đã bán ra trên 380.000 tấn thép xây dựng, gấp 2 lần sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, thép xuất khẩu chiếm 50% toàn ngành.
Tập đoàn Hòa Phát cũng đã được chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Hòa Phát Dung Quất 2, với tổng mức đầu tư lên đến 85.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2024.
Tập đoàn của tỷ phú Trần Đình Long hiện đang nằm trong top 50 doanh nghiệp thép lớn nhất trên thế giới.
Vàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Ông Vượng Vingroup, vua thép Đình Long, bà Thảo Vietjet và cuộc đua giới siêu giàu Việt
Có một điều ít ai biết là ngoài thép, Hòa Phát còn là doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp khi chiếm vị trí số 1 trong việc cung cấp thịt bò Úc với thị phần 50%.
Dù chỉ mới tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp từ năm 2016, Hòa Phát đã đạt được vị thế hàng đầu trong ngành. Ngoài ra, nguồn trứng gà sạch của tập đoàn cũng dẫn đầu sản lượng ở khu vực phía Bắc.
Hòa Phát đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt sản lượng 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi/năm; 750.000 đầu heo thương phẩm/năm; 200.000 bò thịt và 300 triệu trứng gà sạch mỗi năm.

Mạnh tay cho bất động sản

Vừa qua, tập đoàn thép hàng đầu Việt Nam còn đầu tư mạnh vào lĩnh vực bất động sản. HPG đã góp thêm 3.300 tỷ đồng vào CTCP Phát triển Bất động sản Hoà Phát, tăng vốn lên 6.000 tỷ đồng.
Vốn góp của Hòa Phát đạt 5.998 tỉ đồng, tương ứng tỉ lệ sở hữu 99,967% vốn điều lệ. Tổng giám đốc HPG Nguyễn Việt Thắng được giao quản lý phần vốn tăng thêm này.
Nguyễn Thị Phương Thảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2022
Tài sản bà Thảo Vietjet Air bám đuổi ông Phạm Nhật Vượng, làm rõ “quốc tịch” IPP Air Cargo
Ngoài CTCP Phát triển Bất động sản Hòa Phát, tập đoàn còn có một doanh nghiệp khác cũng hoạt động trong lĩnh vực này là CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị Hoà Phát (Đô thị Hòa Phát). Công ty này chủ yếu đầu tư và quản lý các khu công nghiệp như Phố Nối A, Yên Mỹ II, Hoà Mạc...
Doanh nghiệp của tỷ phú Long gom đất ở nhiều địa phương để làm bất động sản khu công nghiệp, đại đô thị và, sân golf. Theo kế hoạch, HPG sẽ phát triển các đại đô thị diện tích từ 300-500ha với sản phẩm cao cấp, nhắm đến những người dân có thu nhập trung bình và cao.
Cả 3 mảng sản xuất kinh doanh trọng tâm của Hòa Phát đều được đánh giá có tiềm năng và có thể đưa doanh nghiệp bứt phá khi doanh thu gần chạm ngưỡng 10 tỷ USD.
Theo VNDirect, do giá nguyên liệu đầu vào tăng, biên lợi nhuận gộp ngành thép trong 2022 sẽ suy giảm so với năm 2021.
Hiện ngành thép Việt Nam đang sở hữu những điều kiện kinh doanh thuận lợi, bao gồm nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng rất lớn tại Việt Nam, tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam còn thấp và việc tiêu thụ thép bình quân đầu người của Việt Nam vẫn đang thấp hơn mức trung bình của châu Á. Việt Nam cũng có cơ hội trở thành công xưởng sản xuất thép mới của thế giới.
Tuyến đường sắt Tazara nối Tanzania và Zambia trên lục địa châu Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2022
FLC sẽ xây đường sắt Vũng Áng - Vientiane, Vingroup đầu tư dự án kinh tế lớn ở Hà Tĩnh
Mảng bất động sản cũng cho thấy dấu hiệu khởi sắc. Tín hiệu hồi phục kinh tế vĩ mô, đầu tư công, mở cửa du lịch và nhu cầu về nhà ở của người dân còn rất lớn là nền tảng cho thấy thị trường bất động sản sẽ còn phát triển trong tương lai.

Thị trường có thể ổn định trở lại

Theo BSC, thị trường sẽ ổn định trở lại trong các phiên tới khi lực cầu bắt đáy đã hoạt động rất tích cực trong phiên ngày 24/2. Yếu tố rủi ro chủ yếu từ sự bất định từ thị trường quốc tế, do vậy nhà đầu tư hạn chế lướt sóng, bám chặt chiến lược dài hạn để loạt bỏ những biến động mạnh trong hiện tại.
Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS thì cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ hồi phục nếu căng thẳng giữa Nga và Ukraina không tiếp tục leo thang. VN-Index vẫn có thể hồi phục về ngưỡng tâm lý 1.500 điểm.
Thành phố Hồ Chí Minh: Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh tiếp Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
John Kerry: Bỏ điện than, Việt Nam có thể dẫn đầu thế giới về năng lượng sạch
Theo YSVN, thị trường có thể sẽ quay lại đà tăng và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.512 điểm. Bên cạnh đó, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa và không có phản ứng bán tháo cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn còn trong mức thấp. Điểm tích cực là lực cầu giá thấp tăng mạnh cho thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường mà luôn tìm kiếm cơ hội ở từng nhóm cổ phiếu.
Cuối phiên giao dịch 24/2, chỉ số VN-Index xuống còn 1.483,19 điểm, giảm 29,11 điểm. HNX-Index giảm 12,15 điểm xuống 430,39 điểm. Upcom-Index giảm 2,53 điểm xuống 110,98 điểm. Thanh khoản đạt 32,2 nghìn tỷ đồng, trong đó có 26,5 nghìn tỷ đồng trên HOSE.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала