- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden: Chiến tranh thế giới thứ ba là giải pháp thay thế cho các biện pháp trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng giải pháp thay thế cho việc áp dụng các biện pháp trừng phạt quy mô lớn của phương Tây chống Nga liên quan đến các sự kiện ở Ukraina sẽ là khởi đầu "cuộc chiến tranh thế giới thứ ba."

"Bạn có hai lựa chọn: bắt đầu chiến tranh thế giới thứ ba và tiến hành chiến tranh với Nga hoặc đảm bảo rằng một quốc gia vi phạm luật pháp quốc tế đến mức phải trả giá đắt khi làm điều đó", Biden nói với nhà báo kiêm diễn viên Brian Tyler Cohen trên YouTube.

Ông nhấn mạnh rằng các sự kiện ở Ukraina sẽ gây ra những hậu quả không chỉ đối với Nga trong tương lai gần mà còn trong tương lai xa.
"Nga sẽ phải trả giá đắt cho điều này trong ngắn hạn và dài hạn - đặc biệt là trong dài hạn", Tổng thống Mỹ nói thêm.

Chiến dịch quân sự

Nga đã phát động một chiến dịch quân sự nhằm phi quân sự hóa Ukraina vào sáng sớm ngày thứ Năm, 24 tháng Hai. Trong bài phát biểu trên truyền hình trước nhân dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng hoàn cảnh "đòi hỏi chúng tôi phải có hành động dứt khoát và ngay lập tức, các nước cộng hòa nhân dân Donbass đã yêu cầu sự giúp đỡ." Theo nhà lãnh đạo Nga, mọi trách nhiệm về vụ đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ cầm quyền ở Ukraina. Ông kêu gọi quân đội Ukraina không tuân theo mệnh lệnh của chính quyền Ukraina, mà hãy hạ vũ khí và về nhà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала