- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Kiev không sẵn sàng giải quyết xung đột theo cách hòa bình

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc đại diện của Kiev không muốn đến Gomel thuộc Belarus để đàm phán với Matxcơva chứng tỏ họ không có ý chí chính trị về giải quyết xung đột theo cách hòa bình. Đó là nhận định do ông Andrei Rudenko Thứ trưởng Ngoại giao LB Nga nêu ra khi nói chuyện với các nhà báo.
«Ukraina đang chần chừ không đến Gomel, có lẽ họ nên thông báo chi tiết, bởi chúng tôi đã nghe tuyên bố của đại diện Tổng thống rằng ông ấy sẽ không đi. Đối với chúng tôi, đây là dấu hiệu cho thấy có ý chí chính trị hoặc nguyện vọng giải quyết cuộc xung đột này theo cách hòa bình hay không», - Thứ trưởng Rudenko thành viên phái đoàn Nga cho biết.
Ông nói thêm rằng Nga sẵn sàng nói về hòa bình, sẵn sàng nói về những điều kiện để chấm dứt cảnh đổ máu, giúp cứu mạng người dân.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu nhà nước gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, họ đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Quốc kỳ LB Nga trên xe của Đại sứ quán Nga tại Croatia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phái đoàn Nga đến Belarus để đàm phán với người Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала