- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Nga phá huỷ 975 chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina

© Sputnik / Mikhail VoskresenskyHoạt động quân sự đặc biệt của Nga
Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cho đến thời điểm này, lực lượng vũ trang Nga đã vô hiệu hoá 975 chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

"Tính đến nay, Lực lượng vũ trang Nga đã vô hiệu hoá 975 chủ thể thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina. Trong đó có 23 sở chỉ huy và trung tâm đầu mối liên lạc của Lực lượng vũ trang Ukraina, 3 trạm ra đa, 31 tổ hợp tên lửa phòng không S- 300, «Buk M-1» và «Osa», 48 giàn ra đa. Đã bắn hạ 8 máy bay chiến đấu và 7 trực thăng, 11 máy bay không người lái, 2 tên lửa chiến thuật "Tochka-U", - Thiếu tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Ngoài ra, theo ông Konashenkov cho biết, đã phá huỷ 223 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 28 máy bay (trên mặt đất), 39 hệ thống phóng tên lửa phản lực, 86 pháo dã chiến và súng phóng lựu, 143 thiết bị quân sự chuyên dụng đặc biệt.
Tại khu vực Kharkov, trung đoàn tên lửa phòng không 302 của quân đội Ukraine có trang bị hệ thống "Buk M-1" đã tự nguyện hạ vũ khí, - đại diện của Bộ Quốc phòng thông báo. Theo ông cho biết, đã bắt giữ 471 binh sĩ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm về cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu nhà nước gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, họ đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Ukraina mà chỉ nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. Bộ lưu ý rằng không có gì đe dọa dân thường.
Các binh sĩ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina sử dụng "ô tô Bander" gắn súng cối
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала