- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đồng ý đàm phán với phái đoàn Nga tại Belarus

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhPhái đoàn Nga đã đến Belarus để tham gia đàm phán
Phái đoàn Nga đã đến Belarus để tham gia đàm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ukraina đã đồng ý tiến hành đàm phán tại khu vực Gomel (Belarus), phái đoàn Nga sẽ tới đó, ông Vladimir Medinsky Trưởng phái đoàn Nga cho biết.
Ông lưu ý rằng các đại diện của Nga đã sẵn sàng tiến hành đàm phán vào bất cứ lúc nào.
«Mỗi giờ đối với chúng tôi đều là những sinh mạng người được cứu», - ông Medinsky nói.

Cuộc nói chuyện điện thoại

Ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng tình huống này diễn ra sau cuộc nói chuyện điện thoại giữa Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko và người đồng cấp Ukraina Vladimir Zelensky.

«Tiếp đó, Tổng thống Lukashenko đã hướng tới phía Nga, đề nghị Tổng thống Putin không triệu hồi phái đoàn Nga trong tương quan đã nhận được tín hiệu từ phía Ukraina, đồng ý với địa điểm đàm phán ở khu vực Gomel của Belarus. Matxcơva và phái đoàn Nga tại chỗ đều hoàn toàn sẵn sàng đàm phán, họ chờ người Ukraina», - ông Peskov nói.

Đàm phán

Phái đoàn Nga đã đến Gomel sáng nay. Ngoài ông Vladimir Medinsky, đoàn gồm có các Thứ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao, Đại sứ Nga tại Belarus Boris Gryzlov và ông Leonid Slutsky đứng đầu Ủy ban Quốc tế của Duma Quốc gia.
Như lời giải thích của ông Dmitry Peskov đại diện Điện Kremlin, chính phía Ukraina đã chọn Gomel làm nơi đàm phán. Tuy nhiên, sau khi phái đoàn Nga đã tới đó, Tổng thống Vladimir Zelensky lại tuyên bố rằng phái đoàn Ukraina muốn tiến hành cuộc gặp ở Warsaw, Istanbul, Baku hoặc Vienna, còn Belarus không phù hợp. Thời hạn mà phái đoàn Nga tuyên bố chờ đợi đã hết lúc15h00.
Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Nga phá huỷ 975 chủ thể cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала