- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Bolsonaro: Người Ukraina “giao phó cho một diễn viên hài quyết định số phận dân tộc”

© AP Photo / Andre BorgesTổng thống Brazil Jair Bolsonaru
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaru - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vận mệnh dân tộc Ukraina được định đoạt bởi một diễn viên hài được bầu làm Tổng thống, phát biểu của nhà lãnh đạo Brazil Jair Bolsonaro trong cuộc họp báo được cổng thông tin G1 trích dẫn.
"Một diễn viên hài được bầu làm Tổng thống Ukraina, người dân đã tin tưởng giao phó cho nghệ sĩ hài quyết định vận mệnh dân tộc. Tôi sẽ chờ đến lượt phát biểu tại LHQ để bày tỏ ý kiến của mình", - Tổng thống nói với các phóng viên trong cuộc gặp ở Sao Paulo.
Theo chính trị gia, quốc gia Mỹ Latinh của ông sẽ không bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết của Liên hợp quốc lên án Tổng thống Nga Vladimir Putin hoặc đưa ra các biện pháp trừng phạt, và sẽ giữ lập trường trung lập trong các cuộc biểu quyết liên quan đến việc lên án nhà lãnh đạo Nga hoặc áp đặt trừng phạt.
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga: Zelensky có thể mất Ukraina

Không có bất kỳ lệnh trừng phạt nào đối với Putin

"Không có bất kỳ lệnh trừng phạt hay lên án nào đối với Tổng thống Putin. <...> Tiếng nói của Brazil không bị thao túng và không liên quan tới bất kỳ cường quốc nào. Quyền tự do biểu quyết của chúng tôi sẽ được thực hiện theo hướng này. <...> Lập trường của tôi với Bộ trưởng (Ngoại giao Brazil) Carlos França là như nhau. Chúng tôi không thể để bị can thiệp. Chúng tôi mong muốn hòa bình, nhưng chúng tôi không thể để xảy ra hậu quả ở Brazil", - Tổng thống nói.
Khi được hỏi về việc duy trì quan điểm trung lập trong khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga vẫn đang tiếp diễn, ông Bolsonaro lưu ý rằng một bộ phận đáng kể người dân Ukraina đang nói bằng tiếng Nga, còn người Nga và người Ukraina là hai dân tộc anh em.
“Không có chuyện thảm sát thường dân, không có ai sử dụng chiến thuật như vậy. <…> Nói có thảm sát là cường điệu lên, phía nhà lãnh đạo Nga không có ý định gây ra cảnh thảm sát”, - nhà lãnh đạo Brazil nhấn mạnh.
Theo chính trị gia này, khi đưa ra các quyết định và tuyên bố liên quan đến Moskva, ông chủ trương căn cứ vào suy luận thực tế, có tính đến quan hệ đối tác giữa hai nước.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt đối với hai ông Putin và Lavrov
"Cả thế giới được kết nối với nhau, nên những gì xảy ra cách đây 10 nghìn km cũng ảnh hưởng đến Brazil. <...> Chúng tôi phải hết sức có trách nhiệm, bởi vì chúng tôi đang có quan hệ thương mại, trong đó có cả với Nga. Brazil phụ thuộc vào phân bón", - Tổng thống Bolsonaro giải thích.
Ngày 24/2 Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ Donbass. Người đứng đầu nhà nước Nga chỉ ra rằng mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân khỏi bị chế độ Kiev sỉ nhục và diệt chủng, thực hiện phi quân sự hóa và phi quốc xã hóa Ukraina, đồng thời đưa ra xét xử những kẻ đã phạm nhiều tội ác đẫm máu chống lại dân thường trong đó có công dân Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала