Bác sĩ mách 4 lợi ích của việc không uống bia

© REUTERS / Michaela RehleBia
Bia - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
Các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ đã kể ra 4 lợi ích đối với sức khỏe sau khi từ chối món bia. Điều này do Eat This, Not That! công bố.

«Bụng bia»

Các chuyên gia Mỹ cho rằng việc từ chối món đồ uống là bia có thể giúp thoát khỏi cảnh béo bụng.

“Bỏ uống bia có thể làm cho bụng phẳng hơn vì tiêu thụ ít calo hơn và không ăn quá nhiều nữa vì rượu bia làm tăng cảm giác thèm ăn", - bác sĩ Josh Axe cho biết.

Ông nói thêm rằng bia làm đảo lộn sự cân bằng của vi khuẩn có lợi trong đường ruột và gây kích ứng có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa và một hệ quả là xuất hiện mỡ ở vùng bụng.

Công việc của gan

Ngoài ra, bình thường hóa chức năng gan là thêm một lợi thế của việc không uống bia thường xuyên. Gan được giải thoát khỏi công việc nặng nề là xử lý bia rượu, nhờ đó cơ quan này sẽ tuần tự phân huỷ độc tố và các chất có hại khác một cách hiệu quả hơn.
Bia - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Cảnh sát Hồi giáo ở Nigeria tiêu hủy gần 4 triệu chai bia

Rối loạn giấc ngủ

Bác sĩ Frank Lipman xác nhận rằng rượu bia vi phạm chu kỳ giấc ngủ tự nhiên. Theo ông cho biết, thậm chí hai phần đồ uống chứa cồn mỗi ngày là đủ để phá vỡ chu kỳ giấc ngủ 24 giờ và gây mất ngủ. Tuy nhiên, bia thúc đẩy điều này nhiều hơn, vì người ta thường uống bia khá nhiều và ban đêm phải thức dậy nhiều hơn để đi vệ sinh.

Hiệu ứng say của đồ uống

Ngoài ra, một người thường xuyên uống bia có thể gặp vấn đề về độ minh mẫn nhận thức. Theo ý kiến của nhà sinh lý học thần kinh Susanna Gazda, chuyện không chỉ là hiệu ứng say của thứ đồ uống này mà còn bởi thực tế là các chất độc và kim loại nặng có thể xâm nhập vào bia trong quá trình sản xuất. Mặc dù trong bia thường chứa ít những chất này, nhưng một số người mẫn cảm với chúng và có thể phát sinh vấn đề từ đau đầu cho đến suy giảm trí nhớ và những tác động tiêu cực khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала