BNG Nga khuyên G7 nên tính toán thiệt hại do những hành động của họ gây ra trên thế giới

© Sputnik / Valeriy Melnikov / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - G7, chứ không phải Moskva, mới cần phải tính toán mức độ thiệt hại mà những hành động của họ gây ra cho thế giới, người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova tuyên bố.

“Trước đó chính họ mới có việc phải làm, cụ thể là G7 cần tính toán những thiệt hại mà các nước trong nhóm họ gây ra cho thế giới ít nhất trong 20-25 năm qua, và thanh toán các khoản nợ phát sinh ở một số thời điểm, tại một số lục địa trên thế giới”, - bà Zakharova nói khi phát biểu trên kênh sóng truyền hình Rossiya-1 khi bình luận về phản ứng của G7 trước các hành động của Nga ở Ukraina.

Trước đó, ngày 26/2 Đại sứ quán Trung Quốc tại Moskva kêu gọi đừng quên rằng Mỹ mới là mối đe dọa thực sự đối với thế giới. Kèm theo thông điệp là danh sách các quốc gia bị Mỹ ném bom sau Chiến tranh thế giới II. Hơn 20 nước được liệt kê trong đó. Đó là Triều Tiên, Trung Quốc, Guatemala, Indonesia, Cuba, Congo, Lào, Việt Nam, Grenada, Libya, Campuchia, Liban, Nicaragua, El Salvador, Iran, Panama, Iraq, Kuwait, Somalia, Bosnia, Sudan, Afghanistan, Nam Tư, Yemen, Pakistan, Syria.
Quốc kỳ các nước G7 và EU tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels, Bỉ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước G7 quyết định cung cấp vũ khí cho Ukraina và gia tăng trừng phạt chống Nga
Vào ngày 10 tháng 2, Thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov khi bình luận tuyên bố của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về sứ mệnh tạo dựng của liên minh ở Nam Tư, nhắc lại rằng do việc NATO thực hiện sứ mệnh "chấm dứt bạo lực" ở Nam Tư bằng các vụ ném bom Belgrad và các khu vực khác của Serbia nên ở đó đã có 1.700 người thiệt mạng và gần 10 nghìn người khác bị thương. Ông nhấn mạnh rằng trên thực tế, những con số này có thể còn cao hơn nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала