- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết cách thường dân của Kiev có thể rời khỏi thành phố

© REUTERS / Gleb GaranichKiev, Ukraina
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tất cả dân thường ở thủ đô Ukraina có thể rời thành phố qua đường cao tốc Kiev-Vasilkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.
"Hướng đi này đang mở và an toàn. Một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng Lực lượng vũ trang của Liên bang Nga chỉ tấn công vào các mục tiêu quân sự. Không có gì đe dọa dân thường", - ông nói.

Tình hình ở thủ đô Ukraina

Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thêm: “Các băng nhóm có vũ trang gồm những tên cướp và những người theo chủ nghĩa dân tộc nhận vũ khí do chính quyền đã đưa ra quyết định tội phạm là phân phát súng cho người dân một cách tràn lan ở Kiev”.

Thiếu tướng Igor Konashenkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy hơn một nghìn cơ sở quân sự ở Ukraina
Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phát xít hóa Ukraina. Bộ Quốc phòng đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không tấn công vào các mục tiêu dân sự.
Một hôm trước đó, Mátxcơva và Kiev đã thỏa thuận sẽ tiến hành đàm phán ở Gomel. Phái đoàn Nga đang chờ đại diện Ukraina, cuộc gặp dự kiến ​​bắt đầu lúc 12h (16h giờ Việt Nam).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала