- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đàm phán giữa phái đoàn của Nga và Ukraina kết thúc

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhTrợ lý Tổng thống Nga Vladimir Medinsky (trái) và Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky trước khi bắt đầu đàm phán Nga-Ukraina
Trợ lý Tổng thống Nga Vladimir Medinsky (trái) và Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế Leonid Slutsky trước khi bắt đầu đàm phán Nga-Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraina tại vùng Gomel (Belarus) đã kết thúc, phóng viên Sputnik đưa tin.
Phái đoàn Nga do trợ lý tổng thống Vladimir Medinsky làm trưởng đoàn. Trước đó, văn phòng của Zelensky nói “vấn đề mấu chốt của cuộc đàm phán là ngừng bắn ngay lập tức và rút quân khỏi lãnh thổ Ukraina”.
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đàm phán giữa phái đoàn Nga và Ukraina tại Belarus
Cuộc họp được tổ chức tại vùng Gomel (Belarus), kéo dài gần 5 giờ đồng hồ.

Xác định các chủ đề ưu tiên

Là một thành viên của phái đoàn Nga, cố vấn tổng thống Vladimir Medinsky cho biết sau cuộc hội đàm, những người tham gia đã xem xét toàn bộ chương trình nghị sự một cách chi tiết. Theo ông, họ đã tìm ra những điểm có thể dự đoán về quan điểm chung. Ông nói thêm một cuộc họp mới sẽ diễn ra trong những ngày tới ở biên giới Ba Lan - Belarus.
Một đại diện khác của Nga tại cuộc hội đàm, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế, Leonid Slutsky, lưu ý "cuộc gặp đã thành công", và những gì sẽ xảy ra tiếp theo sẽ được hiển thị trong những ngày tới.

Thành phần của hai phái đoàn

Đại diện Moskva có Medinsky, Slutsky, Thứ trưởng Ngoại giao Andrei Rudenko, Thứ trưởng Quốc phòng Alexander Fomin và Đại sứ Nga tại Belarus Boris Gryzlov.
Về phía Ukraina, ngoài Podolyak còn có Bộ trưởng Quốc phòng Oleksiy Reznikov, người đứng đầu phe "Đầy tớ nhân dân" David Arakhamia, Thứ trưởng Ngoại giao Mykola Tochitsky, nghị sỹ Verkhovna Rada Rustem Umerov, và Andriy Kostin, phó thứ nhất phái đoàn Ukraina tham dự Nhóm liên lạc ba bên.
© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhDavid Arakhamia - Chủ tịch Đảng "Đầy tớ nhân dân" ở Verkhovna Rada của Ukraina, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov, Thứ trưởng Ngoại giao Ukraina Mykola Tochitsky và nghị sĩ Rustem Umerov trong cuộc đàm phán Nga-Ukraina
David Arakhamia - Chủ tịch Đảng Đầy tớ nhân dân ở Verkhovna Rada của Ukraina, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov, Thứ trưởng Ngoại giao Ukraina Mykola Tochitsky và nghị sĩ Rustem Umerov trong cuộc đàm phán Nga-Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
David Arakhamia - Chủ tịch Đảng "Đầy tớ nhân dân" ở Verkhovna Rada của Ukraina, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov, Thứ trưởng Ngoại giao Ukraina Mykola Tochitsky và nghị sĩ Rustem Umerov trong cuộc đàm phán Nga-Ukraina
Theo kết quả hội đàm, cố vấn của trưởng văn phòng Tổng thống Ukraina Mykhailo Podolyak cho biết, hai bên xác định các chủ đề ưu tiên để từ đó vạch ra quyết định cụ thể. Các phái đoàn bây giờ sẽ trở lại thủ đô của mình để tổ chức các cuộc tham vấn. Podolyak nói thêm tại lần đàm phán tới, nếu diễn ra, các chủ đề của ngày hôm nay sẽ được phát triển.

Chiến dịch nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Putin tuyên bố bắt đầu chiến dịch phi quân sự hóa Ukraina. Trong bài phát biểu trước đồng bào, ông nói rằng hoàn cảnh «đòi hỏi phải có hành động dứt khoát và ngay lập tức» vì các nước cộng hòa Donbass lên tiếng đề nghị Matxcơva giúp đỡ. Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng quân đội Nga không tấn công vào các thành phố của Ukraina: cơ sở hạ tầng quân sự bị vô hiệu hóa bởi các phương tiện chính xác cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала