- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU cấm các giao dịch liên quan đến việc quản lý tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga

© Sputnik / Natalia SeliverstovaNgân hàng Trung ương Nga
Ngân hàng Trung ương Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu ra lệnh cấm các giao dịch liên quan đến việc quản lý nguồn dự trữ (ngoại hối) và tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga, tài liệu được công bố trên Tạp chí chính thức của EU cho biết.

"Cấm các giao dịch liên quan đến việc quản lý nguồn dự trữ, cũng như tài sản của Ngân hàng Trung ương Nga, trong đó có các giao dịch với bất kỳ pháp nhân, tổ chức hoặc cơ quan nào thay mặt hoặc đại diện cho Ngân hàng Trung ương Nga,"- Điều 1a, Đoạn 4 của văn bản quy định.

Tuy nhiên văn bản cũng có điểm nói rằng EU có thể cho phép thực hiện các giao dịch với cơ quan quản lý của Nga nếu điều đó "thực sự cần thiết cho sự ổn định tài chính của Liên minh hoặc quốc gia liên quan".
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU cấm cung cấp hàng hóa và công nghệ cho ngành lọc dầu ở Nga

“Bên cạnh quy định trong đoạn 4, các cơ quan có thẩm quyền có thể cho phép thực hiện giao dịch, với điều kiện là việc này là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo sự ổn định tài chính của Liên minh nói chung hoặc của quốc gia thành viên liên quan”, - tài liệu cho biết.

Văn bản nói quyết định trên có hiệu lực vào ngày được công bố trên Tạp chí chính thức của EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала