- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Singapore áp dụng biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với Nga

© Flickr / Brian EvansSingapore
Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Singapore sẽ áp đặt "các biện pháp kiểm soát xuất khẩu" đối với Nga, Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan cho biết trong một bài phát biểu tại quốc hội.
Bộ trưởng cho biết Singapore cũng chặn một số giao dịch ngân hàng và tài chính của Nga hoặc liên quan đến Nga.
"Các biện pháp cụ thể đang được phát triển và sẽ sớm được công bố", - phiên bản trực tuyến của Straits Times dẫn lời Balakrishnan.
Quốc kỳ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàn Quốc cấm xuất khẩu nguyên liệu chiến lược sang Nga
"Chúng tôi tiếp tục đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi với Nga và nhân dân Nga. Tuy nhiên, chúng tôi không thể chấp nhận những hành vi vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của một quốc gia có chủ quyền khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc, cùng với các đối tác ASEAN và các đối tác quốc tế khác, hướng tới phát triển một lập trường vững chắc chống lại sự xâm lược Ukraina, chấm dứt bạo lực và đổ máu cũng như xoa dịu căng thẳng", - Ngoại trưởng Singapore nói.

Tổn thất và thiệt hại

Balakrishnan lưu ý rằng các lệnh trừng phạt chống lại Nga có thể gây ra tổn thất và thiệt hại cho các doanh nghiệp Singapore.
"Điều đó là đúng. Nhưng nếu chúng ta, với tư cách là một quốc gia, không bảo vệ các nguyên tắc cơ bản của độc lập và chủ quyền, thì quyền tồn tại và thịnh vượng của chính chúng ta với tư cách là một quốc gia một ngày nào đó sẽ bị đặt dưới sự nghi vấn", - Balakrishnan nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала