- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sinh viên Nga bị đuổi khỏi các trường đại học châu Âu do tình hình ở Ukraina

© Sputnik / Evgeny BiyatovСтуденты в библиотеке национального исследовательского ядерного университета "МИФИ" в Москве
Студенты в библиотеке национального исследовательского ядерного университета МИФИ в Москве - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tatiana Moskalkova, Cao ủy nhân quyền Liên bang Nga thông báo về việc trục xuất sinh viên Nga khỏi các trường đại học châu Âu do tình hình với Ukraina.
Moskalkova đã thảo luận về việc bảo vệ quyền của họ với Bộ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Valery Falkov.

Những hành động tấn công, quấy rối đối với người Nga

Trước đó, Moskalkova nói rằng người Nga ở nước ngoài đang bị quấy rối và tấn công bởi người nước ngoài.

"Bộ đang thực hiện các biện pháp chưa từng có để bảo vệ quyền lợi của sinh viên Nga bị trục xuất khỏi các trường đại học ở Pháp, Cộng hòa Séc, Bỉ và các nước châu Âu khác do tình hình ở Ukraina. Chúng tôi đã nhất trí cùng nhau thực hiện công việc quan trọng này", - Moskalkova đã viết trên trang Instagram riêng.

Các bên cũng thảo luận về các vấn đề đảm bảo quyền học tập của sinh viên được sơ tán khỏi DNR và LNR.
Internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Ý kiến chuyên gia: việc Nga bị cắt mạng Internet sẽ trở thành vấn đề toàn cầu
"Bộ Giáo dục và Khoa học kịp thời cung cấp cho các em mọi sự trợ giúp cần thiết và cung cấp chỗ học trong các trường đại học của Nga", - Moskalkova nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала