- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trên mạng xã hội xuất hiện hàng triệu tin tức giả mạo về hoạt động của Nga ở Ukraina

© AFP 2023 / Kena BetancurVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya cho biết trên các mạng xã hội đã nổ ra một cuộc chiến thông tin nhằm vào Nga, ông chỉ ra hơn một triệu tin giả mạo về chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga ở Donbass.
Như Đại sứ Nga giải thích, do không có bằng chứng về việc quân đội Nga phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự, nên "các cuộc tấn công và bắn nhầm của Ukraina vào những công trình này, cũng như những hình ảnh và video clip quay được từ Donbass, chính những hình ảnh ghi lại tội ác của những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina, lại bị xuyên tạc thành của Nga".
Ngoài ra, ông Nebenzya còn lưu ý rằng toàn bộ hướng dẫn về cách quay video giả mạo hòng làm mất uy tín chiến dịch quân sự của Nga đã được đăng tải trên các mạng xã hội.
Hệ thống chữa cháy BM-21 Grad trong cuộc diễu hành quân sự ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina dùng "Grad" tấn công khu dân cư gây thương vong
“Tổng cộng có 1,2 triệu thông tin giả mạo như vậy đang lan truyền trên các mạng xã hội Ukraina hiện nay”, - ông nói và kêu gọi các đồng nghiệp của mình không nên góp phần vào việc lan truyền những thông tin xuyên tạc như vậy.
Ngày 24 tháng 2 Tổng thống Nga Putin tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự bảo vệ Donbass. Người đứng đầu nhà nước kêu gọi Lực lượng vũ trang Ukraina hạ vũ khí và "về nhà". Theo ông, mục đích của những gì đang xảy ra là để bảo vệ những con người bị đang phải hứng chịu sự sỉ nhục và tội ác diệt chủng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала