Châu Âu hạn chế quyền truy cập vào tài khoản Instagram của Sputnik

© SputnikSputnik
Sputnik  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyền truy cập vào tài khoản của hãng Sputnik trên mạng xã hội Instagram đã bị hạn chế ở các nước châu Âu sau khi công ty Meta của Mỹ là chủ sở hữu dịch vụ này thông báo kế hoạch hạn chế quyền truy cập vào tài khoản của RT và Sputnik, hãng tin thông báo trên trang web của mình.
"Do quyết định của chính phủ, tòa án hoặc cơ quan có thẩm quyền khác, quyền truy cập vào tài khoản của bạn tại khu vực này đã bị hạn chế, " - trang hiển thị thông báo khi cố gắng đăng nhập tài khoản.
Danh sách 27 quốc gia áp dụng những hạn chế nói trên gồm có: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Síp, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hungary, Hy Lạp, Ireland, Italia, Latvia, Litva, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Cộng hòa Séc.
Ông Nick Clegg, Phó chủ tịch công ty điều hành mạng xã hội lớn nhất thế giới trước đó cho biết sẽ áp dụng các hạn chế căn cứ vào yêu cầu từ "một loạt chính phủ các nước và EU".
Margarita Simonyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sputnik phản ứng với quyết định cấm ở Liên minh châu Âu
Hôm Chủ nhật, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen tuyên bố chặn hoạt động của một số phương tiện truyền thông Nga tại EU như một trong những biện pháp trừng phạt liên quan đến chiến dịch đặc biệt do Nga thực hiện nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Bà Von der Leyen cho biết đối tượng áp đặt lệnh cấm sẽ bao gồm RT, Sputnik và các công ty con của họ. Người đứng đầu EC cho biết thêm, Ủy ban châu Âu đang chuẩn bị các công cụ cần thiết cho việc này.
Tình hình các phương tiện truyền thông Nga ở phương Tây ngày càng trở nên khó khăn trong những năm gần đây. Vào tháng 11/2016 Nghị viện châu Âu thông qua một nghị quyết nêu rõ sự cần thiết phải chống lại các phương tiện truyền thông Nga, trong đó Sputnik và RT bị gọi là những mối đe dọa chính trong tài liệu. Một số chính trị gia phương Tây, trong đó có cả các thượng nghị sĩ và hạ nghị sĩ Hoa Kỳ, cũng như Tổng thống Pháp, cáo buộc Sputnik và RT can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ và Pháp, nhưng không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào. Các đại diện chính thức của Nga gọi những tuyên bố như vậy là vô căn cứ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала