- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đội cựu đặc nhiệm Anh tình nguyện tới Ukraina

© Ảnh : Estonian Ministry of Defense / Mathis BogensQuân nhân Anh tại cuộc tập trận
Quân nhân Anh tại cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đội đặc nhiệm đã giải ngũ của Anh tự nguyện đến Ukraina để "hỗ trợ phòng thủ” cho nước này, báo Mirror đưa tin.

"Các quân nhân đã giải ngũ của lực lượng đặc nhiệm Vương quốc Anh đã tình nguyện tham gia phục vụ ở Ukraina để hỗ trợ nước này phòng thủ", - ấn phẩm cho biết.

Theo tờ báo, một số người trong độ tuổi từ 40 đến 60 đã tổ chức một loạt các cuộc gặp để thảo luận về việc ủng hộ Kiev. Trong số đó, tờ báo lưu ý, có "những tay súng bắn tỉa trình độ cao và chuyên gia về sử dụng tên lửa phòng không và chống tăng."
Theo Mirror, "các cựu lính dù" và "chuyên gia quân sự khác từ Vương quốc Anh" có thể sẽ gia nhập các nhóm đặc nhiệm của Ukraina.
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Anh cử hơn 100 binh sĩ tinh nhuệ đến Ukraina
Theo báo Telegraph, LLVT Vương quốc Anh hôm thứ Ba sẽ cảnh báo các binh sĩ rằng họ không được phép đến Ukraina "dù đã giải ngũ hay chưa". Ấn phẩm viết rằng LLVT lo ngại khả năng leo thang xung đột nếu thấy có quân Anh ở Ukraina.
Một nguồn tin tại Cơ quan Ngoại giao Anh nói rằng nếu người Anh tới Ukraina "để chiến đấu với người Nga" thì có thể xảy ra "những hậu quả pháp lý".
"Từ quan điểm pháp lý thì việc này khá mờ mịt", - nguồn tin được bài báo trích dẫn cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала