- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hàn Quốc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Hàn Quốc
Quốc kỳ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc, sau khi tham khảo ý kiến của Hoa Kỳ, đã quyết định về các biện pháp trừng phạt cụ thể đối với Nga trong lĩnh vực ngân hàng, bao gồm việc ngừng hợp tác với một số ngân hàng Nga, ngừng đầu tư vào trái phiếu Nga và ngắt SWIFT, Bộ Chiến lược và Tài chính cho biết.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã đưa tin rằng nước này quyết định tham gia các lệnh trừng phạt của đồng minh đối với Nga, cụ thể là về kiểm soát xuất khẩu, nước này sẽ cấm xuất khẩu các nguyên liệu chiến lược sang Liên bang Nga và hỗ trợ ngắt kết nối với SWIFT.
"Sau khi hoàn thành nhanh chóng quá trình tham vấn với các cơ quan liên quan và Bộ Tài chính Hoa Kỳ, chúng tôi đã đưa ra quyết định về lĩnh vực cụ thể và phương pháp áp đặt các biện pháp trừng phạt", - trích thông cáo của Bộ.

Sẽ áp dụng những lệnh cấm nào?

Theo báo cáo, trong số các ngân hàng mà Hàn Quốc sẽ ngừng hợp tác có Sberbank, Ngân hàng ngoại thương VEB, Promsvyazbank, VTB, Otkritie, Novikombank và các công ty con của họ. Về thời điểm chấm dứt giao dịch, tin cho biết thêm rằng chúng sẽ trùng với thời gian ân hạn mà Hoa Kỳ đã thiết lập cho từng ngân hàng. Ngoài ra, theo tiêu chí tương tự như Hoa Kỳ, Hàn Quốc sẽ cho phép giao dịch ngân hàng trong các trường hợp "ngoại lệ", bao gồm các giao dịch trong lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, chống coronavirus và các lĩnh vực khác.
Đồng thời, kể từ ngày 2/3, tất cả các tổ chức tài chính và nhà nước của Hàn Quốc sẽ được "khuyến cáo" không thực hiện giao dịch đối với tất cả các trái phiếu chính phủ của Liên bang Nga đã phát hành kể từ thời điểm đó.
Về việc các ngân hàng Nga bị ngắt kết nối với SWIFT, tin chỉ rõ rằng các biện pháp cụ thể sẽ được thực hiện sau khi châu Âu cụ thể hóa các biện pháp trừng phạt của mình theo hướng này.
SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Ngắt kết nối Nga khỏi SWIFT có thể đẩy nhanh sự sụp đổ của quyền bá chủ đô la
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала