- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây sử dụng Zelensky như một con tốt

© REUTERS / Ukrainian Presidential Press ServiceTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại vị trí chiến đấu của quân đội Ukraina ở Donbass
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại vị trí chiến đấu của quân đội Ukraina ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky không phải là một chính trị gia, phương Tây đã tạo ra ông như một nhân vật chính trị và sử dụng ông như một con tốt cho các lợi ích chiến lược của mình, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Bashar Jaafari cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Ý kiến ​​cá nhân của tôi là Zelensky không xuất thân từ một thể chế chính trị truyền thống ... Sự nghiệp chính trị của ông ấy là kết quả của cuộc đảo chính chống lại Tổng thống Piotr Poroshenko ... Zelensky đang được sử dụng như một con tốt của phương Tây trong các lợi ích chiến lược, và hiện tại phương Tây đang làm suy yếu danh tiếng của Zelensky bằng cách lôi kéo ông ấy vào một cuộc xung đột với Nga. Trong bối cảnh này, chúng tôi nghe thấy ông ấy kêu gọi trục xuất Liên bang Nga khỏi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, như thể chúng tôi đang ở trong một bộ phim hoạt hình", - Jaafari nói.

Thứ trưởng lưu ý rằng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc được thành lập trên nguyên tắc hiểu biết quốc tế sau Chiến tranh thế giới thứ hai và được tạo ra bởi các quốc gia đánh bại chủ nghĩa phát xít, trong đó có Nga, quân đội Liên Xô chiếm Berlin, thành trì của phát xít Đức.

Jaafari nói thêm: "Không ai có quyền coi thường vai trò của Nga trong cân bằng quốc tế và duy trì hòa bình, ổn định. Hãy tưởng tượng nếu không có Nga và Trung Quốc trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thì sẽ có bao nhiêu cuộc chiến và can thiệp".

Chiến dịch quân sự nhằm phi quân sự hóa Ukraina

Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu chiến dịch phi quân sự hóa Ukraina. Trong bài phát biểu trước đồng bào, ông nói rằng hoàn cảnh «đòi hỏi phải có hành động dứt khoát và ngay lập tức» vì các nước cộng hòa Donbass lên tiếng đề nghị Matxcơva giúp đỡ.
Sau đó, Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng quân đội Nga không tấn công vào các thành phố của Ukraina: cơ sở hạ tầng quân sự bị vô hiệu hóa bởi các phương tiện chính xác cao.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị: Zelensky hy vọng sẽ "hạ bệ" các nước EU lớn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала