Syria nói về kế hoạch của Mỹ muốn cắt đứt châu Âu khỏi nguồn khí đốt của Nga

© Sputnik / Alexey KudenkoĐường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc"
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ xây dựng kế hoạch ngăn chặn “Dòng chảy phương Bắc” và “Dòng chảy phương Bắc -2” từ rất lâu trước khi Nga bắt đầu chiến dịch ở Ukraina, Washington đã kích động Kiev xung đột với Moskva để cắt đứt châu Âu khỏi nguồn khí đốt của Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Bashar Jaafari nhận định.

“Người Mỹ đã nhắm mục tiêu vào “Dòng chảy phương Bắc -1” và “Dòng chảy phương Bắc -2” là những đường ống vận chuyển khí đốt của Nga đến châu Âu từ trước khi các sự kiện ở Ukraina bắt đầu. Cụ thể, Tổng thống Biden đã triệu tập Tiểu vương Qatar tới Washington để thảo luận về khả năng của Qatar trong việc đáp ứng nhu cầu cung cấp khí đốt cho châu Âu trong trường hợp cần thiết", - ông Jaafari nói.

Thứ trưởng Syria nói thêm rằng ông Biden, tất nhiên, không thể biết trước tương lai và không biết rằng Tổng thống Putin sẽ quyết định mở chiến dịch ở Ukraina. Theo ông Jaafari, cách hành động của Hoa Kỳ là sử dụng kinh tế để đạt được các mục tiêu chính trị.
«Dòng chảy phương Bắc-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Ý kiến chuyên gia: Từ chối «Dòng chảy phương Bắc-2», EU biến thành thuộc địa của Hoa Kỳ

“Ở phương Tây người ta hiểu rằng họ đang đẩy Tổng thống Ukraina vào cuộc xung đột để làm nổ tung căng thẳng ở Ukraina. Vì vậy họ đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh các nước xuất khẩu khí đốt tại Doha và sau đó triệu tập Tiểu vương Qatar (đến Mỹ). Tất cả những điều đó nói lên rằng Tổng thống Putin trong suốt thời gian qua đã ở thế phòng thủ chứ không phải tấn công”, - ông Jaafari nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала