- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Biden nói không có mối đe dọa hạt nhân nào đối với Mỹ

© REUTERS / JONATHAN ERNSTFILE PHOTO: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình trong một sự kiện để giới thiệu kế hoạch tại Trung tâm Đào tạo Carpenters Pittsburgh ở Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 3 năm 2021.
FILE PHOTO: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu về kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình trong một sự kiện để giới thiệu kế hoạch tại Trung tâm Đào tạo Carpenters Pittsburgh ở Pittsburgh, Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 31 tháng 3 năm 2021. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã xua tan nỗi sợ hãi của người Mỹ về nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân.
“Không có,” - người đứng đầu Nhà Trắng trả lời câu hỏi về mối đe dọa xảy ra xung đột có sử dụng vũ khí hạt nhân.
Sau đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định rằng chính phủ Mỹ không thấy có cơ sở để nâng cao mức độ sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng hạt nhân của mình.

“Cả Hoa Kỳ và NATO đều không muốn xung đột với Nga”, - bà Psaki nhấn mạnh.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin lệnh cho Bộ Quốc phòng chuyển lực lượng kiềm chế sang trực chiến đặc biệt
Nữ phát ngôn viên cũng nhắc lại những rủi ro liên quan đến những phát ngôn mang tính khiêu khích về chủ đề vũ khí hạt nhân.

“Ngay cả trong những tháng và những năm vừa qua, khi chúng tôi có những bất đồng đáng kể với Nga về một số vấn đề, Nga và Mỹ cũng đã nhất trí rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ gây ra những hậu quả mang tính hủy diệt”, - bà nói.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Lực lượng Tên lửa chiến lược, Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương, cũng như lực lượng máy bay tầm xa đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với biên chế tăng cường.
Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa R-36M2 «Voevoda» - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Quân đội Nga thừa sức tiêu diệt lực lượng Mỹ cả khi không dùng tên lửa hạt nhân
Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh chuyển các lực lượng ngăn chặn sang chế độ trực chiến đặc biệt trước đó một ngày trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov. Nhà lãnh đạo Nga cho biết quyết định này dựa trên cơ sở thực tế là "những quan chức cấp cao của các nước hàng đầu NATO cho phép đưa ra cả những phát ngôn gây hấn chống lại đất nước chúng ta."
Để đáp lại, Ngoại trưởng Anh Liz Truss nói rằng nếu ông Putin "không bị chặn lại ở Ukraina", thì các nước vùng Baltic, Ba Lan và Moldova sẽ bị đe dọa. Theo bà, việc đó có thể biến thành xung đột giữa Nga và NATO, điều mà Vương quốc Anh không muốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала