- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc nêu tên biện pháp "cuối cùng" để giải quyết khủng hoảng ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đàm phán giữa Moskva và Kiev là biện pháp cuối cùng để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina, ông Trương Quân (Zhang Jun), Đại diện thường trực của CHND Trung Hoa tại LHQ cho biết trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an.
“Điều quan trọng nhất lúc này là quay trở lại con đường đàm phán ngoại giao và giải pháp chính trị càng sớm càng tốt để giúp giảm leo thang căng thẳng”, - ông Trương Quân nói.
Theo ông, "Trung Quốc ủng hộ các cuộc đối thoại và đàm phán trực tiếp giữa Nga và Ukraina, đó là biện pháp cuối cùng để giải quyết vấn đề này".
Đại sứ nói thêm rằng cộng đồng quốc tế cần tạo điều kiện thuận lợi cho đối thoại và giải pháp chính trị, đồng thời phải ngăn chặn leo thang căng thẳng.
Quân đội Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: Khủng hoảng ở Ukraina đã sang giai đoạn quyết định

“Bất kỳ hành động nào của Hội đồng này cũng phải đóng vai trò xây dựng, và không làm tình hình leo thang thêm”, - ông Trương Quân nói.

Hôm thứ Hai, cuộc đàm phán giữa hai phái đoàn của Liên bang Nga và Ukraina đã bắt đầu trên lãnh thổ Belarus. Phái đoàn Nga do Trợ lý Tổng thống Vladimir Medinsky làm trưởng đoàn. Trước đó, Văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky nói rằng “vấn đề mấu chốt của cuộc đàm phán là Nga phải ngừng bắn ngay lập tức và rút quân khỏi lãnh thổ Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала