- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra trách nhiệm của Mỹ đối với tình hình ở Ukraina

© Sputnik / Ivan Rodionov / Chuyển đến kho ảnhLính của lực lượng Dân quân nhân dân Cộng hòa nhân dân Donetsk trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2
Lính của lực lượng Dân quân nhân dân Cộng hòa nhân dân Donetsk trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có trách nhiệm đặc biệt đối với tình hình hiện tại giữa Nga và Ukraina, và Washington nên ngừng trở thành nguồn gây ra hỗn loạn, bài xã luận trên Global times của nhà nước Trung Quốc viết.
Các tác giả của bài báo lưu ý rằng thông tin về cuộc xung đột Nga-Ukraina đang thay đổi nhanh chóng, trở nên khó hiểu hơn nhiều so với trước đây và rất khó để phân biệt sự thật và dối trá.

"Họ thậm chí còn bịa đặt thông tin sai lệch để làm mất uy tín và làm hoen ố hình ảnh của Trung Quốc liên quan đến cuộc khủng hoảng Nga-Ukraina. Cần lưu ý rằng dư luận của Mỹ, với tư cách là một bên quan trọng trong cuộc khủng hoảng Nga-Ukraina, hoàn toàn nhằm vào bảo vệ lợi ích của Mỹ", - tờ Global Times cho biết.

Các tác giả lưu ý rằng Trung Quốc, với tư cách là một quốc gia lớn và có trách nhiệm, chưa bao giờ kích động đối đầu, thay vào đó, Bắc Kinh tích cực ủng hộ các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina.

Bên chịu trách nhiệm đặc biệt

Tin nhấn mạnh rằng, trong suốt diễn biến của cuộc khủng hoảng Ukraina có một điều rõ ràng là Mỹ tạo ra cuộc khủng hoảng và thu lợi từ nó, thậm chí đến giờ họ vẫn không ngừng thổi phồng vấn đề, điều này khá nguy hiểm.
Washington "chịu trách nhiệm đặc biệt" về cuộc khủng hoảng Ukraina, và NATO do Mỹ dẫn đầu nắm chắc chìa khóa để giải quyết nó.
Bài báo viết rằng đại diện của Nga và Ukraina đã ngồi xuống bàn đàm phán, nơi "cả hai bên cần thể hiện sự kiên nhẫn hơn, và không biến cuộc đàm phán thành một chiến trường khác để thu lợi ích kỷ."
"Đặc biệt, Washington nên đảm nhận một 'trách nhiệm đặc biệt' thay vì tiếp tục là nguồn gây ra hỗn loạn", - Global Times viết thêm.
Chiến binh IS trong cuộc diễu hành. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Mỹ có thể đưa quân khủng bố từ Syria sang Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала