- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.
Chiếc xe trong đoàn xe thiết bị quân sự của Nga trên đường cao tốc gần biên giới với Ukraina ở Armyansk - Sputnik Việt Nam

Xung đột Nga-Ukraine: chiến dịch đặc biệt, đàm phán, trừng phạt

Đăng ký
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ và phê chuẩn các hiệp ước hữu nghị và hợp tác.
Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass, kể cả sử dụng vũ khí bị cấm. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, Lực lượng vũ trang Nga không tấn công vào các thành phố của Ukraina, không có gì đe dọa dân thường, các mục tiêu là cơ sở hạ tầng quân sự, cơ sở phòng không, sân bay quân sự và không quân.
Hàng loạt nước áp đặt các biện pháp hạn chế và trừng phạt cứng rắn đối với Nga.
Diễn biến từ ngày 24/2 đến ngày 1/3:
https://vn.sputniknews.com/20220224/13887660.html
Mục lục
Mở đầu mớiMở đầu cũ
13:07 05.03.2022
Cộng hòa nhân dân Donetsk cho biết, buổi sáng Lực lượng vũ trang Ukraina đã bắn 10 quả đạn vào Donetsk
Quân đội Ukraina đã pháo kích vào Donetsk vào buổi sáng, bắn 10 quả đạn với cỡ nòng bị cấm là 122 mm, văn phòng đại diện của Cộng hòa nhân dân Donetsk tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối ngừng bắn (JCCC) cho biết.
"Đã ghi nhận cuộc pháo kích theo hướng làng Vodyanoe, thành phố Donetsk, với 10 quả đạn pháo cỡ nòng 122 mm được bắn ra", - báo cáo cho biết.
Tin lưu ý, vụ pháo kích được ghi nhận vào lúc 8h (12 giờ Hà Nội).
05:39 05.03.2022
Zelensky cho rằng NATO cố tình không đóng cửa bầu trời Ukraina
"NATO đã cố tình thông qua quyết định không đóng cửa bầu trời Ukraina. Chúng tôi cho rằng chính các nước NATO đã tạo ra câu chuyện như thể việc đóng cửa bầu trời Ukraina sẽ kích động hành động xâm lược trực tiếp của Nga chống lại NATO", - ông Zelensky cho biết trong phát biểu qua video.
05:33 05.03.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Các chiến binh từ Idlib đang tiến đến Ukraina
Các chiến binh gốc Albania và Kavkaz từ tỉnh Idlib của Syria, nơi hiện không do quân chính phủ kiểm soát, hiện đang di chuyển sang châu Âu để tham gia chiến sự ở Ukraina, Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev, Phó giám đốc Trung tâm của Nga về hòa giải các bên tham chiến ở nước cộng hòa Ả Rập này cho biết.
"Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến nhận được thông tin về việc các chiến binh gốc Albania và Kavkaz đang rời khỏi khu vực giảm leo thang Idlib đi sang châu Âu để tham gia vào chiến sự trên lãnh thổ Ukraina", - ông Zhuravlev nói.
00:43 05.03.2022
Kiev tuyên bố sẵn sàng cho giai đoạn thứ ba của cuộc đàm phán với Nga

"Để không giết thêm người, chúng tôi sẵn sàng đàm phán bất cứ lúc nào và làm việc xa hơn", - Podolyak nói tại một cuộc họp báo. "Giai đoạn thứ ba có thể là ngày mai hoặc ngày mốt. Chúng tôi thường xuyên liên lạc, trực tiếp tiếp xúc".

"Việc trao đổi tù nhân là một trong những lựa chọn cho các cuộc đàm phán", - ông nói thêm.

23:22 04.03.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng LNR và DNR tiếp tục tấn công
Đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Liên bang Nga Konashenkov: LNR và DNR đã thiết lập quyền kiểm soát đối với 9 khu định cư nữa ở Donbass.
23:05 04.03.2022
Rada nói rằng Zelensky đang trốn trong Đại sứ quán Mỹ ở Ba Lan
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Volodin tuyên bố Zelensky đang ở Ba Lan
22:50 04.03.2022
Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo những người theo chủ nghĩa dân tộc đang chuẩn bị khiêu khích ở Kharkov
Đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina chuẩn bị khiêu khích ở Kharkov với sự tham gia của các nhà báo phương Tây.

"Hiện các vũ khí được đặt trong tình trạng chuẩn bị cho các vụ pháo kích vào lực lượng vũ trang Nga nằm bên ngoài thành phố", - Igor Konashenkov cho biết thêm.

21:39 04.03.2022
Thụy Sĩ tham gia các biện pháp trừng phạt Nga của EU
Thụy Sĩ tham gia vào các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga, đặc biệt, cấm các hoạt động liên quan đến tài sản của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga, cũng như xuất khẩu hàng hóa có thể góp phần vào việc củng cố quân sự - kỹ thuật của Liên bang Nga hoặc sự phát triển quốc phòng và an ninh.
21:00 04.03.2022
Truyền hình Ukraina đánh lừa cư dân Mariupol rằng không cần sơ tán - theo nhân chứng
"Khi còn có thể, trận pháo kích không quá lớn, vẫn có thể đưa ra sự giúp đỡ, nhưng tất cả các kênh truyền hình Ukraine đều nói: vâng, mọi thứ đều ổn, không cần phải sơ tán - chúng ta mạnh mẽ, chúng ta sẽ đập tan tất cả, chúng ta sẽ đánh bại tất cả", một cư dân của Mariupol, người đã trốn thoát cùng vợ và con gái nhỏ, mất 7 giờ đồng hồ để ra khỏi thành phố bị bao vây.
19:50 04.03.2022
Bộ trưởng Ngoại giao Italia Luigi Di Maio sau khi họp Hội đồng Bộ trưởng Ngoại giao các nước NATO tuyên bố mở đường dây nóng về vấn đề nhân đạo với Nga tại Ukraina.
18:51 04.03.2022
Quốc hội Ukraina kêu gọi EU và Hoa Kỳ cấm tàu Nga vào các cảng.
18:37 04.03.2022
Lukashenko và Putin thảo luận về tình hình Ukraina và phản ứng của phương Tây
Ông Lukashenko cho biết tại cuộc hội đàm rằng phương Tây muốn "nhấn chìm" Liên bang Nga và Belarus, mà theo nhà lãnh đạo Belarus, để kéo dài cuộc xung đột ở Ukraina.
"Họ không cần bất kỳ hòa bình nào ở đó. Họ cần một cuộc chiến tại đó. Và càng kéo dài càng tốt. Để nhấn chìm Nga trong cuộc chiến này, đồng thời với chúng tôi. Và để Ukraina thậm chí không cần động đậy. Họ cần điều đó. Tất cả các tuyên bố khác - chỉ nói chuyện phiếm, kéo chuông", Lukashenko nói thêm.
17:41 04.03.2022
Zelensky kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga
Vladimir Zelensky yêu cầu đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và thành lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraina, ông đã nêu điều này trong thông điệp video tiếp theo.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã báo cáo để ngăn chặn sự khiêu khích của lực lượng vũ trang Ukraina trong lãnh thổ của nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye.
"Cần phải tăng cường ngay các biện pháp trừng phạt đối với nước khủng bố hạt nhân. Cần phải đóng cửa không phận trên Ukraina ngay lập tức", - Tổng thống Ukraina nói.
16:03 04.03.2022
Tổng thư ký NATO Stoltenberg công bố các cuộc đàm phán của các Bộ trưởng Ngoại giao ở Ukraina
15:26 04.03.2022
Đợt lính đánh thuê đầu tiên của Bỉ đến Ukraina

"Bảy người đàn ông đi từ Brussels đến biên giới Ba Lan-Ukraina", - EUobserver đưa tin, trích dẫn đại sứ quán Ukraina.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết một số quốc gia châu Âu đã chính thức cho phép điều động lính đánh thuê đến Ukraina hôm thứ Năm. Ở đây nói về Vương quốc Anh, Đan Mạch, Latvia, Ba Lan và Croatia. Họ cho phép công dân của mình tham gia vào các cuộc chiến ở Ukraina một cách hợp pháp. Bộ chỉ huy Quân đoàn nước ngoài của Pháp có kế hoạch cử binh sĩ người Ukraina đến giúp chế độ Kiev, bộ này cho biết thêm.
15:25 04.03.2022
Ngoại trưởng Đức Burbock: Phương Tây sẽ tiếp tục hỗ trợ quân đội Ukraina và những người tị nạn

"Trong tình huống này, chúng tôi muốn một lần nữa khẳng định chắc chắn ngày hôm nay ở Brussels, khối NATO, cũng như EU và G7: chúng tôi sẽ không bao giờ để mặc người Ukraina với số phận của họ. Cả những người bảo vệ đất nước ngay tại chỗ, cũng như những người xin tị nạn bên ngoài quê hương của họ và tin tưởng vào sự hỗ trợ của chúng tôi trong việc này”, - Sputnik dẫn lời Burbock .

14:32 04.03.2022
Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga chiếm địa điểm nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye
14:32 04.03.2022
Thủ tướng Đức Olaf Scholz coi việc từ chối cho Ukraina và Gruzia gia nhập NATO là đúng
Việc NATO từ chối nhận Ukraina và Gruzia là đúng đắn, vấn đề này đã và sẽ không nằm trong chương trình nghị sự, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Ông Scholz cũng nói rằng việc gia nhập Liên minh châu Âu của Gruzia, Moldova và Ukraina không phải là một chủ đề nên được nêu ra bây giờ, trước khi tình hình Ukraina giảm leo thang.
Các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương tại hội nghị thượng đỉnh ở Bucharest năm 2008 đã xác nhận Gruzia và Ukraina có quyền trở thành thành viên của tổ chức này, hoãn quyết định về vấn đề này trong thời gian không xác định. Tháng 6 năm ngoái, các nhà lãnh đạo NATO tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels đã ủng hộ quyền gia nhập khối quân sự của cả hai nước. Họ cũng nêu rõ sự cần thiết phải tiếp tục cải cách, nhưng không nêu rõ thời hạn.
13:48 04.03.2022
Đại diện Dân quân Nhân dân DNR Eduard Basurin: Lính đánh thuê có thể sẽ cố gắng rời Mariupol dọc theo hành lang nhân đạo
“Có thể họ (lính đánh thuê nước ngoài) sẽ muốn làm điều đó, bạn biết đấy, họ sẽ muốn thoát ra ngoài qua những hành lang nhân đạo này, thay một bộ quần áo khác, tự làm cho mình bị thương”, ông nói trên kênh Russia 24.
Các thành viên của phái đoàn Nga và Ukraina bắt tay tại cuộc đàm phán - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga và Ukraina đạt được sự hiểu biết lẫn nhau về một số điểm
13:26 04.03.2022
Hội đồng An ninh Quốc gia Nhật Bản quyết định cung cấp áo giáp cho Ukraina
Trước đó, có thông tin cho rằng Nhật Bản sẽ xem xét cung cấp hỗ trợ cho Ukraina áo chống đạn và các thiết bị khác cho lực lượng phòng vệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала