- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky kêu gọi cộng đồng thế giới tuyên bố Nga là quốc gia khủng bố

© REUTERSTổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong bối cảnh Nga đang tiến hành hoạt động phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, Vladimir Zelensky kêu gọi cộng đồng thế giới tuyên bố Nga là một quốc gia khủng bố vì các hành động của họ.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói những kẻ phát xít mới và theo chủ nghĩa Bandera ở Ukraina hoạt động giống như những kẻ khủng bố, thiết lập nhiều hệ thống tên lửa ở khu vực trung tâm các thành phố lớn. Theo ông, chúng ẩn nấp sau lưng mọi người với hy vọng sau này đổ lỗi cho Nga gây thương vong cho dân thường.

"Chúng tôi kêu gọi tất cả các quốc gia trên thế giới phản ứng ngay lập tức và hiệu quả với các chiến thuật của kẻ xâm lược và tuyên bố Nga là một quốc gia khủng bố. Chúng tôi yêu cầu buộc trách nhiệm khủng bố tại tòa án quốc tế", Zelensky nói trong một đoạn video hôm thứ Ba.

Tình hình trầm trọng hơn ở Donbass

Tình hình ở Donbass leo thang vào giữa tháng 2, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk thông báo về nhiều đợt pháo kích của lực lượng Ukraina. Ban lãnh đạo DNR và LNR đã thông báo về việc sơ tán tạm thời công dân tới vùng Rostov vì mối đe dọa xâm lược của Ukraina. Trước hết, việc sơ tán liên quan đến phụ nữ, trẻ em và người già.
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga: Zelensky có thể mất Ukraina
Vào ngày 21 tháng 2, tổng thống Nga Putin ký các sắc lệnh công nhận chủ quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, và vào ngày 24 tháng 2, ông tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, không có gì đe dọa dân thường. Với sự hỗ trợ của quân đội Liên bang Nga, các đơn vị DNR và LNR đang phát triển tấn công. Nhưng sẽ không có việc chiếm đóng Ukraina, Tổng thống Nga nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала