- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Quan hệ giữa Nga và NATO sẽ không bao giờ như trước

© AFP 2023 / John Thysông Alexander Grushko, đại diện thường trực của Nga tại NATO
ông Alexander Grushko, đại diện thường trực của Nga tại NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vẫn khó nói quan hệ giữa Nga và NATO sẽ thay đổi như thế nào, nhưng hai bên chắc chắn sẽ không thể tiến hành đối thoại theo cách cũ, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Alexander Grushko phát biểu hôm thứ Tư trên kênh truyền hình Rossiya-24.

"Thật khó cho tôi để nói mối quan hệ sẽ thay đổi như thế nào. Rõ ràng là không thể cũ", - ông nói. - "Nhưng tôi muốn nhắc các bạn rằng trong thỏa thuận về các đảm bảo an ninh, mà chúng tôi đã đề xuất để ký kết với liên minh, có nói về việc quay trở lại cân bằng quân sự, tình hình quân sự, để quay lại đúng thời điểm mốc thời gian, khi ký thỏa thuận cơ bản Nga-NATO".

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: NATO đứng sau những tin giả mạo về chiến dịch của Nga ở Ukraina

Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi NATO sử dụng các phương pháp chính trị để giải quyết các vấn đề

"Chúng tôi luôn ủng hộ các giải pháp chính trị và ngoại giao, không phải quân sự, không phải các giải pháp quân sự-kỹ thuật. Nhân đây, chúng tôi đã luôn cảnh báo nếu không giải quyết vấn đề này bằng biện pháp chính trị trên cơ sở đồng thuận, cân bằng lợi ích, thì chúng tôi sẽ phải thực hiện những biện pháp mà chúng tôi cho là cần thiết, sau đó sẽ quá muộn để hỏi tại sao lại làm điều đó", - ông nói trên sóng kênh truyền hình Rossiya-24.

Theo nhà ngoại giao, nếu lợi ích an ninh được đặt lên hàng đầu, thì sớm muộn gì châu Âu cũng phải nhận ra việc hình thành một cấu trúc lấy NATO làm trung tâm ở châu Âu là một con đường dẫn đến hư không, đó là "tự biến mình thành đối tượng của các kế hoạch quân sự".
Cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga cùng các Bộ trưởng Ngoại giao LNR và DNR tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga khiển trách NATO triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu

"Các quốc gia bạn đang nói đến có cần điều này không?", - Grushko nói, bình luận về khả năng Phần Lan gia nhập NATO và triển khai thêm lực lượng liên minh ở Đông Âu.

Đường đến hư không

Việc nhận ra cấu trúc an ninh lấy NATO làm trung tâm là con đường dẫn đến hư không và việc biến mình thành đối tượng của kế hoạch quân sự sớm muộn cũng phải xảy ra ở châu Âu. "Nếu bạn đặt lợi ích an ninh lên hàng đầu, thì sớm muộn gì châu Âu cũng phải nhận ra rằng việc hình thành một kiến ​​trúc lấy NATO làm trung tâm như vậy là con đường dẫn đến hư không, chỉ đơn giản là biến mình thành một đối tượng của kế hoạch quân sự".

Phương Tây đang cố tạo ra "bức màn sắt" bao quanh nước Nga

Phương Tây đang cố gắng tạo ra một "bức màn sắt" xung quanh Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết
“Chúng tôi thấy rõ, để theo đuổi tình hình chính trị, các nước phương Tây ngày nay đang cố gắng tạo ra một bức màn sắt bao quanh nước Nga”, ông nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin cho biết số người ủng hộ hành động của ông Putin đang tăng

Phương Tây đang phá hủy các thể chế và luật lệ của chính mình

Phương Tây đang phá hủy các thể chế và quy tắc của chính họ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko nhận xét về các lệnh trừng phạt chống Nga.
"Nếu chúng ta nhìn vào những gì đang diễn ra hiện nay trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, thì phương Tây chỉ đơn giản là đang phá hủy các thể chế, các quy tắc của chính mình, mà họ đã tạo ra".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала